Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tôn vinh 100 người hiến máu tiêu biểu năm 2019

Trang Thu| 05/06/2019 07:19

(HNM) - Ngày 4-6, Ban Chỉ đạo quốc gia Vận động hiến máu tình nguyện phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu trung ương tổ chức gặp mặt các cơ quan truyền thông giới thiệu về các hoạt động tôn vinh người hiến máu tiêu biểu toàn quốc và chương trình “Hành trình đỏ” năm 2019.

Theo đó, từ ngày 4 đến 6-6, tại Hà Nội và Phú Thọ, diễn ra các hoạt động tôn vinh 100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2019, trọng tâm là lễ tôn vinh diễn ra chiều 6-6, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh.

Trong danh sách 100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm nay, có những người đã hiến máu đến 60, 70 lần. Tiến sĩ Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu trung ương, thành viên Ban Chỉ đạo quốc gia Vận động hiến máu tình nguyện cho biết, truyền máu là biện pháp điều trị có thể cứu sống người bệnh nhưng luôn tiềm ẩn nguy cơ, bao gồm nguy cơ lây nhiễm các mầm bệnh như: HIV, viêm gan B, viêm gan C, giang mai... Một trong những giải pháp bảo đảm truyền máu an toàn và bền vững là xây dựng và duy trì nguồn hiến máu tình nguyện.

Dịp Ngày Quốc tế người hiến máu (14-6) năm nay, chương trình vận động hiến máu có quy mô lớn nhất - “Hành trình đỏ” lần thứ VII sẽ chính thức bắt đầu và kéo dài đến hết ngày 28-7, với sự tham gia của 39 tỉnh, thành phố trên cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tôn vinh 100 người hiến máu tiêu biểu năm 2019

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.