Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Hơn 500 đoàn viên, thanh niên đồng hành cùng xe buýt mỗi “thứ sáu xanh”

Bảo Hân| 11/06/2019 16:49

(HNMO) - Các cơ sở Đoàn khuyến khích, vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trẻ là đoàn viên, thanh niên mặc áo xanh thanh niên Việt Nam đến cơ quan, công sở bằng xe buýt vào thứ sáu hằng tuần.

Các đoàn viên, thanh niên hào hứng tham gia giao thông bằng xe buýt.


Chiến dịch hè là dịp để các đoàn viên, thanh niên thể hiện vai trò xung kích, trách nhiệm của mình trong thực hiện các phong trào của tuổi trẻ, trong đó nổi bật nhất là các phong trào tình nguyện.

Năm 2019, Đoàn Khối các cơ quan thành phố Hà Nội chú trọng hoạt động tình nguyện tại chỗ với các "mũi" xung kích trong thực hiện cải cách hành chính; tư vấn sức khỏe, khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách; tham gia hiến máu tình nguyện và một số chương trình hoạt động khác như “Tôi yêu Hà Nội”, “Thứ sáu xanh - đồng hành cùng xe buýt”…

Riêng hoạt động “Thứ sáu xanh - đồng hành cùng xe buýt” được triển khai với mong muốn tuổi trẻ Khối các cơ quan thành phố Hà Nội tích cực tham gia giao thông bằng xe buýt nhằm giảm ùn tắc, tạo hệ thống giao thông xanh cho Thủ đô.

“Đây là hoạt động để các đoàn viên, thanh niên nâng cao hơn nữa trách nhiệm của bản thân với cộng đồng, xã hội, thể hiện tình yêu của mình với Thủ đô thân yêu”, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan thành phố Hà Nội khẳng định.

Để hoạt động này phát huy hiệu quả, thời gian tới, các cơ sở Đoàn sẽ khuyến khích, vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trẻ trong các cơ quan, đơn vị mặc áo xanh thanh niên Việt Nam đến công sở bằng xe buýt. Dự kiến có khoảng 500 đoàn viên, thanh niên tham gia vào thứ sáu hằng tuần. 

“Trong hành trình trên mỗi chuyến xe buýt, các đoàn viên, thanh niên được khuyến khích sử dụng máy ảnh, điện thoại di động để chụp hoặc livestream mọi khoảnh khắc đẹp, chia sẻ lên Fanpage của Đoàn Khối, tham gia cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc đẹp trên hành trình xanh”. Dự kiến vào tháng 12-2019, Đoàn Khối sẽ tổng kết và trao giải cuộc thi” - Bí thư Đoàn Khối các cơ quan thành phố Hà Nội cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Hơn 500 đoàn viên, thanh niên đồng hành cùng xe buýt mỗi “thứ sáu xanh”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.