Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gần 600 đại biểu công đoàn được tuyên truyền về Luật Phòng, chống tham nhũng

Khánh Thu| 13/06/2019 17:22

(HNMO) - Chiều 13-6, Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội phối hợp với Sở Tư pháp tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật năm 2019.


Quang cảnh hội nghị.


Gần 600 đại biểu là ủy viên ban chấp hành, ủy ban kiểm tra, ban thanh tra nhân dân công đoàn cơ sở đã nghe bà Phạm Thị Phượng (Vụ Pháp chế, Thanh tra Chính phủ) tuyên truyền, phổ biến về Luật Phòng, chống tham nhũng; Luật Khiếu nại và Luật Tố cáo. Trong đó, tập trung phổ biến những nội dung cơ bản, những điểm mới sửa đổi, bổ sung của các luật nói trên.

Đáng chú ý, Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018 (có hiệu lực từ ngày 1-7-2019) quy định công khai, minh bạch trong hoạt động của cơ quan, tổ chức, đơn vị; quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người có chức vụ, quyền hạn; quy định về việc tặng quà, nhận quà tặng; việc thanh toán qua tài khoản; kiểm soát xung đột lợi ích; kiểm soát thu nhập. Đặc biệt, luật cũng bổ sung quy định khuyến khích người không đủ năng lực, uy tín, trình độ từ chức…

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã được hướng dẫn thực hiện quy trình giám sát của Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố, một số hoạt động trọng tâm của Công đoàn Viên chức thành phố trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 600 đại biểu công đoàn được tuyên truyền về Luật Phòng, chống tham nhũng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.