Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sớm làm rõ kiến nghị của cư dân tại chung cư Booyoung Vina CT-7

Hoàng Minh| 15/06/2019 08:55

(HNM) - Nhiều hộ dân chung cư Booyoung Vina CT-7 (chung cư CT-7), phường Mộ Lao (quận Hà Đông) đã làm đơn gửi chính quyền địa phương đề nghị kiểm tra, làm rõ đúng, sai.

Chung cư CT-7 do Công ty TNHH một thành viên Quốc tế Booyoung Việt Nam làm chủ đầu tư, gồm 2 đơn nguyên Zone A và Zone B với gần 400 căn hộ. Ông Vũ Huế, sống tại căn hộ 2114 cho biết: Từ ngày nhận bàn giao nhà và đến ở (cuối năm 2017), cư dân chung cư CT-7 đi lại bằng 4 cửa (mỗi đơn nguyên 2 cửa), gồm 2 cửa chính phía mặt đường Vũ Trọng Khánh và 2 cửa quay ra phía sau tòa nhà; sử dụng hành lang, đường thoát hiểm tầng 1...

Mâu thuẫn chỉ xuất hiện từ đầu năm 2019 đến nay, khi chủ đầu tư cho nhà trẻ, mẫu giáo Việt - Hàn thuê toàn bộ mặt bằng tầng 1 Zone B. Sau khi thuê, đơn vị này không cho cư dân đi cửa chính, đồng thời làm một cửa chắn giữa hành lang thông giữa hai đơn nguyên mà theo thiết kế không có, ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc đi lại của cư dân, nhất là các trường hợp bệnh nhân cấp cứu và công tác phòng cháy chữa cháy.

Còn ông Lê Khắc Học, chủ căn hộ 1807 bức xúc: Ngay sau khi phát hiện tầng 1 Zone B bị chiếm, chúng tôi đã có đơn gửi chủ đầu tư đề nghị giải thích, cung cấp toàn bộ hồ sơ pháp lý tầng 1 để phân định đúng, sai, nhưng đến nay chỉ được cung cấp duy nhất tờ phô tô bản thiết kế mặt bằng tầng 1.

Trong khi đó, hợp đồng mua bán căn hộ chung cư giữa chủ đầu tư và cư dân ghi rõ: Phần sở hữu riêng của bên bán là diện tích trong và ngoài nhà chung cư, các tiện ích trong nhà chung cư thuộc quyền sở hữu riêng của bên bán, không phân bổ vào giá bán căn hộ, bao gồm diện tích các tầng hầm; các căn hộ chưa bán hết và các căn hộ được bên bán cho thuê. Như vậy, có thể thấy hành lang và đường thoát hiểm tầng 1 Zone B không thuộc sở hữu của chủ đầu tư.

Được biết, theo biên bản làm việc ngày 8-5-2019 giữa chủ đầu tư và cư dân, đại diện chủ đầu tư khẳng định: Toàn bộ phần diện tích nhà trẻ được xác định trong nội dung dự án đã được phê duyệt, diện tích này không phân bổ vào giá bán căn hộ, thuộc sở hữu riêng của chủ đầu tư. Cụ thể, diện tích nhà trẻ là 615,34m2, gồm: Phòng bếp; phòng ăn; các lớp học 1, 2, 3, 4; các phòng sinh hoạt cộng đồng, thể chất, đa năng… và lối đi riêng của nhà trẻ (còn gọi là hành lang). Do đó, phần lối đi riêng của nhà trẻ là lối đi nội bộ của nhà trẻ, không phải hành lang chung của tòa nhà.

Ngày 7-6 vừa qua, UBND phường Mộ Lao đã tổ chức buổi làm việc để giải quyết kiến nghị của cư dân, tuy nhiên chưa đạt kết quả. Phía chủ đầu tư vẫn khẳng định việc sử dụng phần nhà trẻ là đúng quy định, nhưng chưa cung cấp được hồ sơ pháp lý liên quan đến tầng 1 chung cư CT-7. Về vấn đề này, ông Nguyễn Quang Tuấn, Phó Chủ tịch UBND phường Mộ Lao cho biết: Chúng tôi đã đề nghị chủ đầu tư cung cấp toàn bộ hồ sơ pháp lý của chung cư CT-7 về UBND phường Mộ Lao để có căn cứ xác định rõ việc sử dụng tầng 1 Zone B đúng hay sai so với thiết kế. Kết quả ra sao sẽ thông tin với Báo Hànộimới sau.

Được biết, tại buổi làm việc do phường Mộ Lao tổ chức, cơ quan Cảnh sát phòng cháy chữa cháy, Công an quận Hà Đông cũng đề nghị chủ đầu tư tháo dỡ cửa nhôm kính lắp tại hành lang tầng 1 sai thiết kế để bảo đảm công tác phòng cháy chữa cháy theo quy định. Tuy nhiên đến nay, theo phản ánh của cư dân, cửa nhôm kể trên vẫn chưa được tháo dỡ. Hy vọng với sự vào cuộc của chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng quận Hà Đông, kiến nghị của cư dân chung cư CT-7 sớm được giải quyết dứt điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sớm làm rõ kiến nghị của cư dân tại chung cư Booyoung Vina CT-7

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.