Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đề nghị công an điều tra việc rao bán và bao đậu thi bằng lái xe

Theo Việt Hùng (Vietnam+)| 25/06/2019 10:04

Các đơn vị chức năng sẽ xử lý nghiêm tình trạng trên các trang mạng xã hội xuất hiện nhiều lời mời chào bao đậu thi cấp giấy phép lái xe; bán giấy phép lái xe giả.

Sa hình sát hạch thực hành của một trung tâm đào tạo, sát hạch lái xe. (Ảnh: Huy Hùng/Vietnam+)


Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ phối hợp với các đơn vị chức năng, đặc biệt là công an để xử lý tình trạng rao bán giấy phép lái xe và bao đậu thi cấp giấy phép lái xe trên mạng xã hội.

Theo lãnh đạo Tổng cục Đường bộ, hiện nay, trên các trang mạng xã hội xuất hiện nhiều lời mời chào bao đậu thi cấp giấy phép lái xe; bán giấy phép lái xe giả, giấy khám sức khỏe, bán và cho thuê thiết bị viễn thông nghe nhìn cho học viên dùng để gian lận kết quả thi; tạo ra hình ảnh xấu và đánh giá sai lệch về công tác đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe do ngành giao thông vận tải quản lý.

Để kịp thời ngăn chặn và xử lý tình trạng này, Tổng cục Đường bộ tăng cường phối hợp với các cơ quan truyền thông tuyên truyền trên thông tin đại chúng để người dân hiểu và nắm rõ các quy định của pháp luật về đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe.

Sở Giao thông Vận tải và Trung tâm sát hạch thông báo công khai các trụ sở, địa điểm tiếp nhận hồ sơ học lái xe, địa điểm đào tạo lái xe và địa điểm sát hạch lái xe ôtô, môtô, địa điểm bộ phận một cửa cấp, đổi giấy phép lái xe tại địa phương.

Các đơn vị cũng phải khuyến cáo người dân có nhu cầu học lái xe không đến các cơ sở, văn phòng nằm ngoài danh sách đã thông báo để nộp hồ sơ học lái xe ôtô và môtô, tránh bị đối tượng xấu lừa gạt thu tiền học sai quy định...

Tổng cục Đường bộ cũng phối hợp với các cơ quan liên quan, đặc biệt là cơ quan công an điều tra, làm rõ để kịp thời có các biện pháp ngăn chặn, xử lý các tài khoản trên trang mạng xã hội đăng tin rao bán giấy phép lái xe giả, giấy khám sức khỏe, bán và cho thuê thiết bị nghe nhìn, chào mời thi lái xe bao đậu không đúng, làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành giao thông vận tải trong công tác quản lý, đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe.

Ngoài ra, Tổng cục Đường bộ yêu cầu các Sở Giao thông Vận tải các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức quán triệt đến các cơ sở đào tạo, Trung tâm sát hạch, các Hội đồng sát hạch, tổ sát hạch không để học viên dự sát hạch lái xe mang điện thoại và các thiết bị viễn thông khác vào phòng sát hạch lý thuyết và mang lên xe sát hạch; kiểm tra kỹ xe sát hạch trong hình để đề phòng trường hợp xe sát hạch được gắn cố định điện thoại, thiết bị thu phát ra bên ngoài trong quá trình sát hạch.

Các Sở Giao thông Vận tải và Trung tâm sát hạch địa phương nghiên cứu, có phương án để áp dụng kiểm tra đối với từng học viên dự sát hạch lái xe, nhằm phát hiện, phòng ngừa học viên dự sát hạch lái xe gắn thiết bị viễn thông nghe nhìn bên trong người.

Bên cạnh đó, Sở Giao thông Vận tải mỗi tháng tổ chức giám sát đột xuất một số kỳ sát hạch lái xe để kịp thời phát hiện, chấn chỉnh các sai phạm của cơ sở đào tạo, trung tâm sát hạch, Hội đồng sát hạch, tổ sát hạch (nếu có) nhằm nâng cao chất lượng công tác đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe.

Sở Giao thông Vận tải các tỉnh, thành chỉ đạo bộ phận cấp, đổi giấy phép lái xe tra cứu dữ liệu, tra cứu vi phạm trong hệ thống cơ sở dữ liệu giấy phép lái xe và tại địa chỉ truy cập của Cảnh sát giao thông: http://csgt.vn/tracuu (tên tài khoản và mật khẩu truy cập được cung cấp trong phần thông tin nội bộ của trang thông tin quản lý giấy phép lái xe: http://gplx.gov.vn) để phát hiện giấy phép lái xe giả, giấy phép lái xe bị cơ quan công an thu giữ hoặc đã bị cơ quan có thẩm quyền ra quyết định thu hồi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề nghị công an điều tra việc rao bán và bao đậu thi bằng lái xe

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.