Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cháy rừng tiếp tục xảy ra tại nhiều địa phương của Hà Tĩnh

Theo Hoàng Ngà (TTXVN)| 30/06/2019 11:59

Sáng 30-6, trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh xảy ra cháy rừng ở nhiều địa phương. Ngoài Nghi Xuân, cháy rừng còn bùng phát mạnh tại huyện Hương Sơn và Cẩm Xuyên.

Sáng 29-6, đám cháy rừng tại huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) sau khi được khống chế đã bùng phát trở lại.


Phó Chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân Phạm Tiến Hưng cho biết, đến 10h30 sáng 30-6, cháy rừng tại xã Xuân Hồng đã cơ bản được khống chế. Lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục túc trực, theo dõi, đề phòng lửa tiếp tục quay lại; tiến hành làm các đường băng cản lửa xung quanh khu vực cháy.

Thời tiết khô nóng kéo dài, thảm thực bì dày và gió Lào thổi mạnh khiến việc phòng và chữa cháy tại huyện Nghi Xuân gặp rất nhiều khó khăn, diễn biến tiếp theo của cháy rừng khó có thể lường trước được.

Tại huyện Hương Sơn, từ tối 29-6 cũng xảy ra nhiều vụ cháy rừng ở địa bàn các xã Sơn Hàm, Sơn Trung, Sơn Lễ. Bắt đầu từ điểm cháy đầu tiên ở xã Sơn Hàm, đến nay trên địa bàn huyện Hương Sơn đã có 20 điểm phát lửa. Là địa bàn nằm ở cực Tây của tỉnh Hà Tĩnh, gió Lào thổi mạnh, tại nhiều điểm cháy các lực lượng rất khó khăn trong việc tiếp cận hiện trường.

Ông Nguyễn Quang Thọ, Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn cho biết, rạng sáng 30-6, có 2 vụ cháy rừng đã xảy ra tại xã Sơn Trung và Sơn Lễ. Hiện tại, vụ cháy rừng ở xã Sơn Trung đã được dập tắt, riêng khu rừng ở xã Sơn Lễ vẫn đang tiếp tục cháy dữ dội.

Chính quyền huyện Hương Sơn đã huy động trên 500 người gồm các lực lượng chức năng và nhân dân tham gia dập lửa. Theo Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn Nguyễn Quang Thọ, do khu vực xảy ra cháy rừng ở trên đỉnh núi, thảm thực bì dày và gió Tây Nam thổi mạnh nên công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn. Tại thôn Nam Sơn (xã Sơn Lễ, huyện Hương Sơn) đám cháy đã lan gần khu vực nhà dân nên chính quyền đang khẩn trương di dời người dân ở quanh khu vực này.

Hiện tại, các lực lượng chữa cháy đang cố gắng tiếp cận hiện trường để khống chế đám cháy và cùng người dân nỗ lực làm các đường băng cản lửa, ngăn không cho cháy rừng lan rộng.

Trong chiều và tối 29-6, tại tiểu khu 324 (xã Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) thuộc Ban Quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ cũng xảy ra cháy rừng. Các ngành chức năng thuộc huyện Cẩm Xuyên đã kịp thời điều động lực lượng đến tham gia chữa cháy. Ngọn lửa đã được khống chế trong đêm 29-6 nhưng lửa vẫn còn âm ỉ ở nhiều nơi, các lực lượng vẫn đang túc trực dập tắt lửa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cháy rừng tiếp tục xảy ra tại nhiều địa phương của Hà Tĩnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.