Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tăng cường phòng ngừa, đấu tranh với hoạt động “tín dụng đen”

Mai Hữu| 08/07/2019 06:32

(HNM) - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 148/KH-UBND (ngày 3-7-2019) triển khai thực hiện Chỉ thị số 12/CT-TTg ngày 25-4-2019 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động “tín dụng đen”.

Theo đó, UBND thành phố yêu cầu tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm các nội dung của Chỉ thị số 12/CT-TTg đến các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân trên địa bàn thành phố.

Từ đó nhằm nâng cao nhận thức và tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức, trách nhiệm, hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động “tín dụng đen”.

UBND thành phố chỉ đạo Công an thành phố chủ động nắm tình hình các đối tượng, ổ nhóm, hoạt động “tín dụng đen” trên địa bàn, áp dụng đồng bộ các biện pháp vào công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm, hành vi vi phạm pháp luật.

Đồng thời, các lực lượng công an cần nâng cao kết quả điều tra khám phá các loại tội phạm, làm giảm các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động “tín dụng đen” trên địa bàn thành phố.

Các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã cũng chủ động nắm chắc tình hình, lĩnh vực, địa bàn quản lý để tham mưu UBND thành phố đề xuất Chính phủ, các cơ quan chức năng bổ sung, hoàn thiện quy định của pháp luật trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động “tín dụng đen” nhằm tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trong lĩnh vực này…

* Liên quan đến nội dung này, theo Công an thành phố Hà Nội, từ đầu năm 2019 đến nay trên địa bàn thành phố xảy ra hơn 150 vụ việc có liên quan đến hoạt động “tín dụng đen”. Trong đó, công an đã bắt 102 đối tượng, triệt phá 9 ổ nhóm tội phạm có tổ chức liên quan đến “tín dụng đen”…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường phòng ngừa, đấu tranh với hoạt động “tín dụng đen”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.