Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xử lý nghiêm Phó Giám đốc Sở Tư pháp không nhận điều động công tác

Theo Phạm Duy Khương (TTXVN/Vietnam+)| 08/07/2019 21:55

Lãnh đạo tỉnh Hậu Giang đã giao cho Sở Nội vụ thực hiện đúng quy trình, quy định của Đảng, Nhà nước đối với vụ việc ông Nguyễn Thành Nhơn, Phó Giám đốc Sở Tư pháp không nhận quyết định điều động.

Ngày 8-7, tại hội nghị giao ban báo chí quý II-2019, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hậu Giang Nguyễn Hữu Tình cho biết, lãnh đạo tỉnh đã giao cho Sở Nội vụ thực hiện đúng quy trình, quy định của Đảng, Nhà nước đối với vụ việc ông Nguyễn Thành Nhơn, Phó Giám đốc Sở Tư pháp không nhận quyết định điều động của Chủ tịch UBND tỉnh.

“Sau khi báo chí nêu, cơ quan chuyên môn báo cáo, lãnh đạo tỉnh đã nắm đầy đủ thông tin. Quan điểm của lãnh đạo tỉnh là xử lý nghiêm túc, nghiêm khắc, làm đúng quy trình. Lãnh đạo tỉnh giao ngành chức năng nghiên cứu điều lệ Đảng, quy định của pháp luật để xem mức độ vi phạm tới đâu thì sẽ xử lý nghiêm đến đó”, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hậu Giang nêu rõ.

Cuối tháng 5-2019, ông Nguyễn Thành Nhơn, Phó Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Hậu Giang đã không nhận quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh điều động về Hội Chữ thập đỏ tỉnh để giới thiệu bầu chức danh Phó Chủ tịch Hội này. Ông Nguyễn Thành Nhơn bày tỏ nguyện vọng được làm công tác chuyên môn, vì ông công tác trong ngành tư pháp hơn 20 năm, chưa từng bị kỷ luật. Ông cho rằng, việc điều động như vậy là không hợp lý.

Cũng tại hội nghị, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hậu Giang Lê Thị Kim Diệu cho biết, đến nay, cơ quan chức năng đã thống kê sơ bộ thiệt hại do xả thải của Nhà máy đường cồn Long Mỹ Phát đối với huyện Long Mỹ và thị xã Long Mỹ.

Tính toán ban đầu, 24 hộ dân đã bị ảnh hưởng do ô nhiễm sông Cái Lớn với thiệt hại khoảng 400 triệu đồng, trong đó, huyện Long Mỹ có 8 hộ dân và thị xã Long Mỹ có 16 hộ dân.

“Công an tỉnh Hậu Giang đã tổ chức đoàn kiểm tra đột xuất đối với Nhà máy đường cồn Long Mỹ Phát. Hiện nay, cơ quan chức năng đang hoàn chỉnh thủ tục để trình UBND tỉnh ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính công ty”, bà Lê Thị Kim Diệu cho biết.

Liên quan đến phản ánh nhiều học sinh không biết đọc, biết viết tại Trường THCS Đông Phước A, huyện Châu Thành, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hậu Giang Nguyễn Hùng Nhiên cho biết, phản ánh này chưa chính xác, vì các học sinh này đọc chậm, viết được nhưng chữ xấu. Phản ánh việc nhà trường chạy theo thành tích là hoàn toàn không đúng.

Theo kết quả học kỳ I năm học 2018-2019, các học sinh này đều xếp loại học lực yếu, kém. Trường được tái công nhận trường đạt chuẩn quốc gia vào thời điểm tháng 3-2018 theo Thông tư số 47/2012/TT-BGDĐT. Trường đảm bảo các tiêu chuẩn theo quy định, theo đó, số học sinh có học lực xếp loại yếu, kém năm học 2017-2018 của trường là 5/480, chiếm 1,04% (tỷ lệ quy định không quá 5%).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử lý nghiêm Phó Giám đốc Sở Tư pháp không nhận điều động công tác

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.