Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mưa lớn vào giờ tan tầm, nhiều tuyến phố Hà Nội lại ngập sâu

Bảo Hân - Quang Thái| 15/07/2019 17:57

(HNMO) - Trận mưa lớn bắt đầu từ khoảng 16h50 chiều nay (15-7) và kéo dài hơn một giờ đồng hồ đã khiến cho nhiều tuyến phố, vốn là điểm trũng, rơi vào tình cảnh ngập úng.

Lượng mưa lớn  khiến nước ngập ngang bánh xe tại nhiều tuyến phố.

Thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia phát đi vào 17h, khu vực nội thành Hà Nội đã có mưa to đến rất to. Lượng mưa đo được trong 30 phút vừa qua ở một số nơi như: Tây Mỗ là 40.5mm, Nam Từ Liêm: 27 mm; Đống Đa: 26 mm; Ba Đình 17mm…

Theo Công ty TNHH MTV thoát nước Hà Nội, tại thời điểm mưa lớn, xuất hiện một số điểm dềnh nước ảnh hưởng đến giao thông như tại các phố: Tôn Đản (khách sạn Thủy Tiên), Mạc Thị Bưởi, Vĩnh Hưng (trước số nhà 126 Vĩnh Hưng)... Một số trọng điểm úng ngập như các phố: Hoa Bằng, Trần Bình, Minh Khai (gầm cầu Vĩnh Tuy) bị ngập từ 0,20-0,25m.

Cho tới 18h00, cơ bản nước đã rút hết, giao thông trên các tuyến phố trở lại bình thường. Tại khu vực các huyện, không xuất hiện điểm úng ngập. Đường dây nóng của Công ty không có thông tin của chính quyền địa phương báo về việc xuất hiện điểm úng ngập.

Ông Lê Vũ Quảng Sương, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV thoát nước Hà Nội đánh giá, đây là trận mưa diện rộng trong thời gian ngắn, sau đó lượng mưa giảm dần.

Theo phương án thoát nước mùa mưa năm 2019, mực nước trên toàn hệ thống mương, sông, hồ được giữ theo đúng quy định. Công tác tổ chức ứng trực đi tua vớt rác, khơi thông dòng chảy đã được Công ty triển khai theo đúng phương án với đầy đủ phương tiện, nhân lực. Ngay khi có mưa lớn, Công ty đã vận hành các trạm bơm đầu mối như: Yên Sở, Đồng Bông I, Đồng Bông II, Cổ Nhuế, Linh Đàm… để hạ mực nước trên hệ thống.

Ngoài ra, các thông tin lượng mưa, chế độ vận hành trạm bơm, cửa phai và tình hình úng ngập tại khu vực các quận, huyện được cập nhật kịp thời lên phần mềm HSDC Maps trên điện thoại thông minh để người dân nắm được và có phương án di chuyển phù hợp.

Dưới đây là chùm ảnh HNMO ghi nhận tại nhiều tuyến phố:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mưa lớn vào giờ tan tầm, nhiều tuyến phố Hà Nội lại ngập sâu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.