Theo dõi Báo Hànộimới trên

Biểu dương 90 chủ tịch công đoàn cơ sở tiêu biểu toàn quốc

Khánh Thu| 20/07/2019 14:54

(HNMO) - Nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2019), ngày 20-7, tại Hà Nội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức biểu dương 90 chủ tịch công đoàn cơ sở, nghiệp đoàn tiêu biểu toàn quốc lần thứ IV và trao tặng Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ nhất. Tham dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai.

Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai biểu dương 10 cán bộ công đoàn được
nhận Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ nhất.

90 chủ tịch công đoàn cơ sở được biểu dương lần này đại diện cho 127.000 chủ tịch công đoàn cơ sở trên toàn quốc. Đó là những tấm gương tiêu biểu, luôn sẵn sàng hy sinh lợi ích cá nhân, đấu tranh vì lợi ích tập thể, vì quyền lợi hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn và người lao động; đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho đoàn viên công đoàn, người lao động và đóng góp vào sự phát triển bền vững của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Bên cạnh đó, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao tặng Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ nhất cho 10 cán bộ công đoàn các cấp có thành tích đặc biệt xuất sắc.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai biểu dương những thành tích xuất sắc của đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp, đặc biệt là 10 đồng chí được nhận Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ nhất và 90 chủ tịch công đoàn cơ sở xuất sắc.

Về nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn thời gian tới, đồng chí Trương Thị Mai khẳng định, trong điều kiện phát triển kinh tế và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, sự lớn mạnh vững vàng của giai cấp công nhân là điều kiện tiên quyết, bảo đảm thành công cho sự nghiệp đổi mới, sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, trong đó có vai trò quan trọng của tổ chức Công đoàn và đội ngũ cán bộ công đoàn.

Để đáp ứng yêu cầu đặt ra, tổ chức Công đoàn và cán bộ công đoàn phải tiếp tục nâng cao năng lực, tiếp cận nhanh hơn các vấn đề mới, làm tốt hơn vai trò tổ chức đại diện, chăm lo, bảo vệ người lao động cả nước.

Tổ chức Công đoàn phải tham gia chủ động hơn trong các cơ chế xây dựng tiền lương; kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật liên quan đến điều kiện lao động và quan hệ lao động; tham gia phản biện các chính sách mới liên quan người lao động; tăng cường đối thoại, bảo vệ tốt hơn quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người lao động. Các chính sách, pháp luật phải được thực thi tốt hơn, tạo điều kiện cho người lao động được chuẩn bị tốt để bước vào thị trường lao động đang ngày càng phát triển…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Biểu dương 90 chủ tịch công đoàn cơ sở tiêu biểu toàn quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.