Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Mưa bão chưa gây ngập nặng, nhưng nhiều cây xanh gãy cành, bật gốc

Chu Dũng| 03/08/2019 09:20

(HNMO) - Sáng 3-8, trên địa bàn thành phố Hà Nội có mưa rải rác, tuy nhiên chưa xuất hiện điểm úng ngập. Trên một số tuyến phố có cây xanh đổ nghiêng, bật gốc hoặc gãy cành... đã được giải tỏa kịp thời.

Nhân viên Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội ứng trực tại điểm hay xảy ra úng ngập

Thông tin từ Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội, từ 22h ngày 2-8 đến 6h sáng 3-8, trên địa bàn thành phố xảy ra mưa rải rác trên diện rộng. Lượng mưa đo được bình quân trên địa bàn các quận là 25mm, tại các huyện là 10mm.

Chưa xuất hiện các điểm úng ngập nặng trên các tuyến phố của Hà Nội.

Theo phương án phòng chống bão số 3, mực nước trên toàn hệ thống sông, hồ được giữ ở mức quy định. Công tác tổ chức ứng trực đã được Công ty triển khai theo đúng phương án với đầy đủ phương tiện, nhân lực. Cán bộ, nhân viên Công ty tích cực vớt rác tại các miệng thu, khơi thông dòng chảy và  phối hợp với lực lượng chức năng hướng dẫn giao thông.

“Trên địa bàn thành phố không xuất hiện điểm úng ngập nặng, giao thông đi lại bình thường”, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội Lê Vũ Quảng Sương cho biết.

Những cành cây gãy, đổ được khẩn trương thu dọn vào vỉa hè trên phố Lương Định Của (quận Đống Đa).

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, khu vực Hà Nội, ngày và đêm nay có mưa to đến rất to. Tổng lượng mưa dự báo phổ biến ở mức 100mm-200mm/đợt. Do đó, 100% lực lượng của Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội ứng trực với 200 đầu xe máy, thiết bị cơ giới sẵn sàng tiêu thoát nước tại các vị trí được phân công và chủ động giải quyết các điểm phát sinh khi có yêu cầu của Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố Hà Nội.

Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội cho biết, do mưa kèm gió lớn nên trong đêm và sáng nay có một số cành, tán cây lớn bị gãy, đổ xuống mặt đường. Công ty đã bố trí lực lượng và phương tiện giải tỏa kịp thời.

Một cây xanh trên đường Hồ Tùng Mậu (quận Cầu Giấy) bị bật gốc.

Về phía lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an thành phố Hà Nội, các đơn vị đã tiến hành tuần tra lưu động trên các tuyến đường cắt dọn cây, bảo đảm phân luồng giao thông.

Đại úy Trần Ngọc Trung, Phó Đội trưởng phụ trách Đội CSGT số 6 cho biết, Đội đã chủ động bố trí lực lượng ứng trực tại các điểm hay xảy ra ngập úng, cây đổ tại các tuyến đường, cửa ngõ ra vào trung tâm Thủ đô để chủ động phối hợp với các đơn vị trên địa bàn xử lý các sự cố, bảo đảm giao thông thông suốt.

Đặc biệt, trên tuyến đường Phạm Văn Đồng có dự án thi công, Đội đã phối hợp với các đơn vị thi công đặt các thiết bị cảnh báo ngập úng để người điều khiển phương tiện lưu thông qua tuyến lưu ý. 

Cũng trong sáng nay, tại đường Hoàng Quốc Việt có cây xanh bị đổ, đơn vị đã phối hợp với Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội giải tỏa kịp thời.

Trung tá Hà Văn Tuân, Đội trưởng Đội CSGT số 2 cũng thông tin, đã bố trí các tổ tuần tra lưu động trên các tuyến: Trần Phú-Chu Văn An-Điện Biên-Hoàng Diệu-Nguyễn Thái Học-Đào Tấn- Liễu Giai-Hoàng Hoa Thám… để kịp thời xử lý sự cố, bảo đảm an toàn giao thông. 

Sáng nay, khu vực ngã ba Hoàng Diệu có 3 cây xanh bị đổ. Đội CSGT số 2 đã phối hợp với các công nhân Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh xử lý kịp thời.

Tương tự, Đội CSGT số 10 đã bố trí 100% lực lượng ứng trực trên các tuyến quốc lộ 21B, tỉnh lộ 424 qua huyện Mỹ Đức và trục đường phát triển phía Nam Cienco 5 để kịp thời phát hiện những vị trí ngập úng, hướng dẫn, phân luồng giao thông.

Đội CSGT số 10 phân luồng giao thông trên quốc lộ 21B, đoạn qua phố Xốm (quận Hà Đông).

Riêng trên tuyến quốc lộ 21B địa bàn quận Hà Đông tiếp giáp huyện Thanh Oai thường xuyên xảy ra ngập úng nên đơn vị đã bố trí một tổ tuần tra cắm chốt, phân luồng, hướng dẫn người tham gia giao thông di chuyển an toàn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Mưa bão chưa gây ngập nặng, nhưng nhiều cây xanh gãy cành, bật gốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.