Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội tập trung phòng, chống sốt xuất huyết và chuẩn bị năm học mới

Đặng Lâm| 08/08/2019 07:00

(HNM) - Ngày 7-8, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý chủ trì buổi giao ban với sở, ngành của thành phố về các vấn đề liên quan đến tình hình văn hóa - xã hội trên địa bàn.

Lãnh đạo Sở Y tế kiểm tra bể chứa nước tại một khu nhà trọ trên địa bàn phường Minh Khai. Ảnh: SKĐS

Tại cuộc họp, một trong những nội dung được đề cập là công tác phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn thành phố.

Theo đó, tính đến ngày 4-8, Hà Nội đã ghi nhận 1.852 bệnh nhân mắc sốt xuất huyết, phân bố tại 309 xã, phường, thị trấn của 30 quận, huyện, thị xã. Số ca mắc sốt xuất huyết tăng nhanh trong những tuần gần đây do xuất hiện nhiều đợt nắng nóng xen kẽ mưa nhiều, là điều kiện thuận lợi cho muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết sinh trưởng, phát triển.

UBND thành phố yêu cầu ngành Y tế Thủ đô phối hợp với các quận, huyện, thị xã tiếp tục tăng cường các giải pháp phòng, chống sốt xuất huyết, như: Tổng vệ sinh môi trường diệt bọ gậy, phun hóa chất diệt muỗi...

Bên cạnh đó, thành phố cũng yêu cầu nâng cao chất lượng hoạt động của trạm y tế xã, phường theo nguyên lý y học gia đình và xây dựng hệ thống nhà văn hóa xã, phường trên địa bàn theo kế hoạch, chỉ tiêu thành phố đã đề ra.

Ngoài ra, công tác tuyển sinh và chuẩn bị cho năm học mới cũng là nội dung được thảo luận. Theo đó, công tác tuyển sinh, đặc biệt là tuyển sinh trực tuyến đã được thành phố thực hiện rất tốt, đạt tỷ lệ trên 90%. Nhằm chuẩn bị cho năm học mới, công tác bảo đảm an toàn cho học sinh, nâng cấp cải tạo trường học, nhất là hệ thống nhà vệ sinh sẽ được chú trọng...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội tập trung phòng, chống sốt xuất huyết và chuẩn bị năm học mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.