Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thành phố Hồ Chí Minh: Sẽ lập kế hoạch phát triển công viên cây xanh 10 năm tới

Trọng Ngôn| 15/08/2019 10:05

(HNM) - Ngày 14-8, UBND thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức hội thảo quốc tế “Định hướng quy hoạch và phát triển cây xanh, công viên và chiếu sáng các quận nội thành giai đoạn 2019-2025”. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân dự.

Sở Xây dựng thành phố cho biết, tính đến cuối năm 2018, thành phố Hồ Chí Minh có khoảng 491ha đất công viên, đạt bình quân 0,49m2 cây xanh/người. Tuy nhiên, việc phân bổ công viên trên địa bàn thành phố không đều, tập trung ở các quận. Sở Xây dựng đề xuất UBND thành phố dành nguồn vốn riêng cho phát triển công viên công cộng (khoảng 100-200 tỷ đồng/năm), đặt mục tiêu mỗi năm phát triển tối thiểu 10-20ha đất công viên cây xanh.

Phát biểu tại hội thảo, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, để thành phố Hồ Chí Minh là một đô thị phát triển, nơi có chất lượng sống tốt thì không thể thiếu diện tích dành cho cây xanh, nhưng hiện tại, diện tích cây xanh tại thành phố chỉ chưa đến 0,5m2/người, trong khi theo quy hoạch, con số này phải là 6m2-7m2/người.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cho biết, thành phố sẽ đưa chỉ tiêu phát triển cây xanh vào kế hoạch chuẩn bị Đại hội Đảng bộ thành phố sắp tới. Sau hội thảo này, thành phố lập kế hoạch phát triển công viên cây xanh cho 10 năm tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Hồ Chí Minh: Sẽ lập kế hoạch phát triển công viên cây xanh 10 năm tới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.