Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ phát động đợt nhắn tin ủng hộ vì người nghèo

Theo Tin tức| 19/08/2019 09:41

Sáng 19-8, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ phát động đợt nhắn tin ủng hộ vì người nghèo trên Cổng thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400.

Để góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững của quốc gia và hướng tới "Ngày Quốc tế chống đói nghèo", "Ngày Vì người nghèo ở Việt Nam" (17-10), Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp tổ chức đợt vận động nhắn tin ủng hộ vì người nghèo trên Cổng Thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400: "Cả nước chung tay vì người nghèo" năm 2019.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ phát động đợt nhắn tin ủng hộ vì người nghèo trên Cổng thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400. Ảnh chụp màn hình.

Sáng 19-8, lễ phát động đợt vận động nhắn tin vì người nghèo trên Cổng thông tin điện tử nhân đạo quốc gia đã được tổ chức tại Hà Nội. Các đồng chí: Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng ban Chỉ đạo trung ương các chương trình mục tiêu quốc gia; Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng; Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam Trần Bình Minh đã nhấn nút phát động và nhắn tin ủng hộ người nghèo trên Cổng thông tin nhân đạo quốc gia 1400.

Chia sẻ tại chương trình, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho biết: Trước đây đã có chương trình truyền hình trực tiếp "Nối vòng tay lớn" được tổ chức thường niên vào tối 31-12 hằng năm rất thành công nhưng vì nhiều lý do, chương trình này bị gián đoạn. Kể từ năm 2017 đến nay, thực hiện phát động của Thủ tướng "Cả nước chung tay vì người nghèo, không ai bị bỏ lại phía sau", Ban Chỉ đạo trung ương các chương trình mục tiêu quốc gia phối hợp với Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức thường niên chương trình "Cả nước chung tay vì người nghèo" vào ngày 17-10. Đây là chương trình có ý nghĩa nhân văn, lan tỏa đến các tầng lớp xã hội. Tại chương trình "Cả nước chung tay vì người nghèo" năm 2018, Ban tổ chức đã thu được 6,3 tỷ đồng - đây là nguồn lực quan trọng cùng nguồn lực của nhà nước thực hiện mục tiêu cao cả "không ai bị bỏ lại phía sau".

Theo Phó Thủ tướng, Người Việt Nam có câu "an cư mới lạc nghiệp", nhu cầu thiết yếu của người nghèo là ăn, ở, đi lại, khám chữa bệnh, được sử dụng các nhu cầu thiết yếu. Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam sẽ sử dụng quỹ vận động được từ chương trình "Cả nước chung tay vì người nghèo" tập trung cho ba mục tiêu chính: Xây dựng nhà đại đoàn kết cho người nghèo, đặc biệt là người có công, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; hỗ trợ học bổng cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn thi đỗ vào đại học, cao đẳng; tặng quà Tết cho người nghèo.

Đợt nhắn tin ủng hộ người nghèo năm 2019 được phát động sớm 2 tháng so với các năm trước, đặc biệt phát động vào ngày 19-8 để kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9 năm nay. Phó Thủ tướng hy vọng việc nhắn tin và cao điểm là chương trình "Cả nước chung tay vì người nghèo" được tổ chức ngày 17-10 tới đây sẽ thành công tốt đẹp, thu được số tiền ủng hộ cao hơn nhiều so với các năm trước.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn khẳng định: Qua chương trình "Cả nước chung tay vì người nghèo" đã thu hút sự quan tâm của toàn xã hội, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, mạnh thường quân đóng góp để bảo đảm an sinh xã hội cho người nghèo. Chương trình "Chung tay vì người nghèo" năm 2019 sẽ tiếp tục phát huy kết quả của các năm trước, hướng đến việc tăng cường sự đoàn kết, tính nhân văn, bảo đảm người nghèo luôn được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, toàn xã hội để bước qua khó khăn, thoát nghèo bền vững.

Từ ngày 19-8 đến 24 giờ 00 ngày 31-12-2019, Cổng Thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400 mở hệ thống để đón nhận đóng góp tự nguyện của các tổ chức, cá nhân cho việc thực hiện công tác giảm nghèo bền vững. Tin nhắn ủng hộ, đóng góp vì người nghèo theo cú pháp: "VNN n" gửi 1408 (trong đó, n là số lần ủng hộ 20.000 đồng; n giới hạn từ 1-100); không giới hạn số lần nhắn tin. Với mỗi tin nhắn, chủ thuê bao di động sẽ đóng góp tối thiểu 20.000 đồng vì người nghèo. Mỗi tin nhắn "VNN n" gửi 1408 là một sự đóng góp thiết thực vì người nghèo. Các tổ chức, cá nhân quan tâm đến người nghèo, gửi tin nhắn là đã góp phần vào việc thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững. 

Nhắn tin ủng hộ vì người nghèo là hoạt động thiết thực trong Chương trình "Cả nước chung tay vì người nghèo" năm 2019 nhằm phát động Tháng cao điểm vì người nghèo (từ ngày 17-10 đến 18-11-2019) và cũng là hoạt động thiết thực hưởng ứng phong trào thi đua "Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau" do Thủ tướng Chính phủ phát động. Qua đó, chương trình vận động các tầng lớp nhân dân, doanh nghiệp, doanh nhân, cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm, người Việt Nam ở nước ngoài, các tổ chức quốc tế ủng hộ, giúp đỡ người nghèo, thực hiện mục tiêu bảo đảm an sinh xã hội, phát triển bền vững. 

Chương trình "Cả nước chung tay vì người nghèo" dự kiến tổ chức ngày 17-10-2019 tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô, số 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội và phát sóng trực tiếp trên kênh VTV1 - Đài Truyền hình Việt Nam.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ phát động đợt nhắn tin ủng hộ vì người nghèo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.