Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Mưa lớn vào sáng sớm, người dân vất vả lưu thông trên đường

Bảo Hân| 21/08/2019 08:17

(HNMO) - Từ khoảng 6h30 sáng nay (21-8), trên địa bàn thành phố tiếp tục xảy ra mưa vừa đến mưa to. Nhiều tuyến phố đã bị ngập, úng nhẹ.

Các tuyến phố thuộc quận Cầu Giấy bị ngập nhẹ.

Do trận mưa kéo dài, vào đúng giờ cao điểm nên tại nhiều tuyến phố có hiện tượng ùn tắc. Đặc biệt, tại những nơi bị ngập nước, nhiều phương tiện lưu thông khó khăn.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo, trong ngày hôm nay, tại khu vực Hà Nội trời nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Trong cơn dông có thể xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Đề phòng những diễn biến khó lường khi mưa lớn, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội tiếp tục bố trí cán bộ, công nhân viên ứng trực với đầy đủ phương tiện để khơi thông dòng chảy, nhanh chóng thoát nước.

Mưa lớn khiến người tham gia giao thông gặp nhiều khó khăn.

Ngay khi có mưa lớn, Công ty đã vận hành các trạm bơm như Yên Sở, Đồng Bông I, Đồng Bông II, Cổ Nhuế, Linh Đàm, Kim Liên; mở các cửa phai; cống quay sông Sét, sông Kim Ngưu… để hạ mực nước trên hệ thống.

Các thông tin về lượng mưa, chế độ vận hành trạm bơm, cửa phai và tình hình úng ngập tại khu vực các quận, huyện được cập nhật kịp thời lên phần mềm HSDC Maps trên điện thoại thông minh để người dân nắm được và có phương án di chuyển phù hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Mưa lớn vào sáng sớm, người dân vất vả lưu thông trên đường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.