Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khảo sát công tác quản lý, sử dụng cơ sở vật chất của các trạm y tế

Xuân Lộc| 22/08/2019 07:24

(HNM) - Ngày 21-8, Tổ đại biểu số 12 HĐND thành phố Hà Nội tiến hành khảo sát công tác quản lý, sử dụng cơ sở vật chất của các trạm y tế phường trên địa bàn quận Nam Từ Liêm.

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế quận, trong những năm qua, 10 trạm y tế phường đã được đầu tư xây dựng, nâng cấp cơ sở vật chất. Cụ thể, mỗi trạm y tế được xây dựng khoảng 14-16 phòng chức năng; được đầu tư các trang thiết bị, như: Máy siêu âm, tủ bảo quản vắc xin, kính hiển vi, máy sinh hóa bán tự động, máy xét nghiệm huyết học…

Qua khảo sát, Tổ đại biểu số 12 HĐND thành phố Hà Nội đã ghi nhận những chuyển biến tích cực trong công tác chăm sóc sức khỏe người dân. Tuy nhiên, các trang thiết bị hiện có của trạm chỉ phục vụ được nhu cầu khám, chữa bệnh thông thường. Mặt khác, do quy định mỗi trạm y tế có không quá 10 cán bộ y tế, 1 bác sĩ trong khi phải thực hiện 31 chương trình y tế tại cộng đồng, vừa tham gia hoạt động tại địa phương nên đã làm hạn chế thời gian dành cho công tác khám, chữa bệnh. Thêm vào đó, các bác sĩ của trạm y tế chủ yếu là bác sĩ đa khoa, bác sĩ y học cổ truyền, y học dự phòng nên chưa có nhiều kinh nghiệm chuyên môn để khám, chữa bệnh chuyên khoa. Đây cũng là một trong những lý do khiến trạm y tế chưa thu hút được đông bệnh nhân.       

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khảo sát công tác quản lý, sử dụng cơ sở vật chất của các trạm y tế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.