Theo dõi Báo Hànộimới trên

Điện Biên: Ba cháu nhỏ rủ nhau đi tắm ao, chết đuối thương tâm

Theo Hải An (TTXVN/Vietnam+)| 26/08/2019 19:46

Ba cháu nhỏ đã giấu bố mẹ, trốn ngủ trưa, rủ nhau ra khu vực ao gần nhà để tắm. Nhưng do còn nhỏ, không biết bơi, mực nước trong ao sâu nên các cháu đã đuối nước và tử vong.

Khu vực xảy ra vụ đuối nước thương tâm. (Nguồn: Google Maps)

Chiều 26-8, ông Lò Văn Thiện, Chủ tịch UBND xã Na Son (huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) xác nhận, vào trưa 26-8, một vụ đuối nước thương tâm đã xảy ra trên địa bàn bản Sư Lư 2, xã Na Son, khiến ba cháu nhỏ tử vong.

Ba cháu nhỏ là Lò Văn Việt (sinh năm 2016), Lò Thị Bình (sinh năm 2014) và Lò Thị Trà My (sinh năm 2016), đều trú tại bản Sư Lư 2.

Cụ thể, vào lúc 10h30 ngày 26-8, ba cháu nhỏ đã giấu bố mẹ, trốn ngủ trưa, rủ nhau ra khu vực ao gần nhà để tắm.

Do còn nhỏ, không biết bơi, mực nước trong ao sâu nên các cháu đã đuối nước và tử vong.

Đến khoảng 12h cùng ngày, người nhà cùng một số người dân trong bản mới phát hiện quần áo của ba cháu để trên bờ. Lúc này thi thể của hai trong số ba cháu đã nổi trên mặt nước.

Hai cháu Lò Thị Bình và Lò Thị Trà My là chị em ruột, con của anh Lò Văn Thái. Còn cháu Lò Văn Việt (sinh năm 2016) là con của chị Lò Thị Nơm, chị gái của anh Lò Văn Thái. Ao nuôi cá, nơi xảy ra sự việc thương tâm, thuộc về gia đình anh rể của anh Lò Văn Thái.

Ông Lò Văn Thiện, Chủ tịch UBND xã Na Son, huyện Điện Biên Đông, cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, đại diện các cấp chính quyền địa phương đã trực tiếp tới thăm hỏi, chia buồn, động viên gia đình, người thân các cháu tử vong trong vụ đuối nước trên.

Chính quyền địa phương cũng đã hỗ trợ mỗi gia đình 5 triệu đồng để lo hậu sự.

Chính quyền xã Na Son khuyến cáo, trên địa bàn xã có nhiều suối, ao và đặc biệt là lòng hồ thủy điện, vì vậy, để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra, các bậc cha mẹ có con nhỏ, các thầy cô giáo cần giáo dục, tuyên truyền cho các em không được tự ý tắm ao, suối, hồ thủy điện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Biên: Ba cháu nhỏ rủ nhau đi tắm ao, chết đuối thương tâm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.