Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đã trình UBND thành phố Hà Nội ý tưởng quy hoạch 15/20 chung cư cũ

Bảo Hân| 27/08/2019 11:01

(HNMO) - UBND thành phố Hà Nội cho biết, tại 15/20 chung cư cũ trên địa bàn thành phố, cơ quan chức năng đã báo cáo ý tưởng quy hoạch với UBND thành phố, là cơ sở để triển khai thủ tục tiếp theo. 5 khu còn lại đang được nghiên cứu lập phương án.

15/20 chung cư cũ trên địa bàn thành phố đã hoàn thiện ý tưởng quy hoạch, báo cáo UBND thành phố. Ảnh minh họa: Quang Thái

Đó là một trong những nội dung được nêu tại văn bản số 268/BC-UBND do UBND thành phố vừa ban hành, báo cáo Bộ Kế hoạch và Đầu tư về tình hình, kết quả thực hiện Nghị quyết số 13-NQ/TƯ của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về “Xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ nhằm đưa nước ta trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2020”.

Báo cáo nêu nhiều kết quả nổi bật thành phố đã đạt được trong phát triển hạ tầng giao thông, viễn thông, điện lực, thủy lợi, cấp nước cũng như trong các lĩnh vực phát triển thương mại, thông tin, giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ, y tế, văn hóa, thể thao…

Đặc biệt, trong công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch, thành phố đã phê duyệt 57/68 đồ án quy hoạch chung, quy hoạch phân khu. Tỷ lệ phủ kín quy hoạch được duyệt theo số lượng đồ án là 83%, theo diện tích là 86%; hoàn thành lập một số đồ án (trong đó đã phê duyệt thiết kế đô thị tuyến đường Xuân Thủy); phê duyệt 10 nhiệm vụ thiết kế đô thị; phê duyệt quy định quản lý quy hoạch kiến trúc cải tạo chỉnh trang hai bên tuyến đường Lê Trọng Tấn, quận Thanh Xuân…

Ngoài ra, cũng trong tuần từ ngày 19 đến 23-8, UBND thành phố Hà Nội đã có nhiều hoạt động chỉ đạo, điều hành nổi bật khác:

Tổ chức Diễn đàn khởi nghiệp sáng tạo Hà Nội 2019

UBND thành phố đã ban hành Kế hoạch số 179/KH-UBND phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư chỉ đạo tổ chức Diễn đàn khởi nghiệp sáng tạo Hà Nội 2019 với 2 chủ đề: “Hành tinh và những thành phố của chúng ta - Sự sáng tạo ở mức độ cơ sở hạ tầng” và “Các tổ chức và cuộc sống của chúng ta - Sự sáng tạo ở cấp độ con người".

Hoạt động này sẽ diễn ra trong 2 ngày 29 và 30-8 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia. Dự kiến, 2000 đại biểu, khách mời đến từ các cơ quan của Chính phủ, thành phố; đại diện đại sứ quán một số nước; 120 diễn giả quốc tế và trong nước; các doanh nghiệp, tập đoàn công nghệ và nhà đầu tư; 150 startups thuộc nhiều lĩnh vực… tham gia sự kiện quan trọng này. 

Diễn đàn cũng tổ chức cuộc thi Khởi nghiệp sáng tạo với 3 vòng thi, 60 bài dự thi; tổ chức khoảng 120 gian triển lãm các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp, công nghệ của các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo; giao thương, gặp gỡ giữa các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo trong nước và quốc tế.

Hướng dẫn người dân chỉ thực hiện một lần đối với hồ sơ, thủ tục hành chính cần bổ sung, hoàn thiện

Tại Kế hoạch số 181/KH-UBND vừa ban hành, thành phố chỉ đạo tăng cường xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc; tăng cường các biện pháp phòng ngừa tiêu cực, tham nhũng trong hoạt động công trên địa bàn.

Thành phố yêu cầu, với các trường hợp cần bổ sung hồ sơ, tài liệu, các đơn vị hướng dẫn cụ thể, đầy đủ để người dân và doanh nghiệp thực hiện một lần, tránh tình trạng đi lại, bổ sung hồ sơ nhiều lần.

Công tác đối thoại với người dân và doanh nghiệp được thực hiện theo hướng thực chất, cầu thị; công khai thời gian, địa điểm tiếp dân của người đứng đầu cơ quan, đơn vị. 

Các đơn vị công khai đường dây nóng, hộp thư điện tử, kết quả xử lý; nếu có lỗi phải công khai xin lỗi người dân và doanh nghiệp, đồng thời khắc phục hậu quả, xử lý vi phạm đúng quy định. 

Bảo đảm dinh dưỡng, an toàn thực phẩm tuyệt đối trong các bữa ăn bán trú cho học sinh

Tại Kế hoạch số 184/KH-UBND vừa ban hành, UBND thành phố chỉ đạo các cấp, ngành, đơn vị tiếp tục thực hiện các kế hoạch, đào tạo bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ làm công tác y tế trường học; đảm bảo cơ sở hạ tầng, trang thiết bị y tế, thuốc thiết yếu; khám sức khỏe theo chuyên khoa cho học sinh, 

Các đơn vị tăng cường kiểm tra đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP) trong bếp ăn bán trú, căng tin, cơ sở cung cấp suất ăn, nước uống cho học sinh, các hàng, quán bán thực phẩm khu vực xung quanh trường học...

Thanh tra, kiểm tra đảm bảo an toàn thực phẩm Tết Trung thu 

Để phòng ngừa ngộ độc thực phẩm, bảo vệ quyền lợi và sức khỏe người tiêu dùng trong dịp Tết Trung thu, UBND thành phố ban hành kế hoạch số 182/KH-UBND chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị thực hiện tốt các nhiệm vụ đảm bảo ATTP cho người dân.

Ngoài công tác tuyên truyền, giáo dục, thành phố triển khai đồng bộ hoạt động thanh tra, kiểm tra bắt đầu từ ngày 23-8 đến 20-9 đối với các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm được sử dụng nhiều trong dịp Tết Trung thu như bánh, kẹo, rượu, bia, nước giải khát; nguyên liệu, phụ gia thực phẩm sản xuất bánh Trung thu, nhân bánh Trung thu, bao bì chứa đựng trực tiếp bánh, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống phục vụ trong dịp lễ tết.

Ba đoàn thanh tra cấp thành phố sẽ tiến hành kiểm tra ATTP tại UBND các quận, huyện, thị xã; tập trung thanh tra, kiểm tra tại 14 quận, huyện, thị xã có các cơ sở sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh, cung cấp thực phẩm với số lượng lớn như Ba Đình, Hai Bà Trưng, Tây Hồ, Hoàn Kiếm, Hoài Đức, Thạch Thất, Quốc Oai…

Lãnh đạo UBND thành phố tiếp 40 lượt công dân 

Ngày 20-8, tại Trụ sở Tiếp công dân thành phố, lãnh đạo UBND thành phố đã chủ trì tiếp công dân định kỳ tháng 8-2019 theo quy định của Luật Tiếp công dân.

Kết thúc ngày làm việc, các đồng chí chủ trì đã tiếp 40 lượt với 278 người là công dân nhiều quận, huyện và 7 đoàn khiếu kiện đông người.

Căn cứ vào nội dung khiếu nại, tố cáo của công dân, các đồng chí chủ trì buổi tiếp yêu cầu giám đốc, thủ trưởng các sở, ngành, chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã tập trung xem xét, giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân theo đúng thẩm quyền, trình tự quy định của pháp luật và ý kiến kết luận, chỉ đạo của lãnh đạo UBND thành phố.

Giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu kiện phức tạp, nổi cộm, kéo dài

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về kế hoạch phối hợp “Năm dân vận chính quyền” 2019, UBND thành phố ban hành Văn bản số 3618/UBND-BTCD chỉ đạo giám đốc, thủ trưởng các sở, ban, ngành, chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã tiếp tục tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới; thực hiện nền nếp tiếp công dân; tăng cường gặp gỡ, đối thoại với người dân, tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật, giải quyết kịp thời khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của người dân ngay từ khi mới phát sinh ngay tại cơ sở, không để khiếu kiện vượt cấp; có biện pháp chấn chỉnh, xử lý ngay những tồn tại, hạn chế, sơ hở, yếu kém trong công tác quản lý nhà nước, nhất là những vấn đề liên quan trực tiếp đến quyền lợi của người dân. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đã trình UBND thành phố Hà Nội ý tưởng quy hoạch 15/20 chung cư cũ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.