Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát động Giải thưởng Kiến trúc xanh Việt Nam lần thứ 5

An Nhi| 29/08/2019 14:08

(HNMO) – Giải thưởng Kiến trúc xanh Việt Nam lần thứ 5 (2019-2020) được Hội Kiến trúc sư Việt Nam phát động sáng 29-8, tại Hà Nội.

Ban tổ chức thông tin về tiêu chí đánh giá giải thưởng.

Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam Nguyễn Tấn Vạn cho biết, Giải thưởng Kiến trúc xanh Việt Nam lần thứ 5 tôn vinh các công trình, tác phẩm hướng đến 2 tiêu chí: Tính bản sắc văn hóa, tính tiên tiến trong kiến trúc, sự tiết kiệm năng lượng. Trong đó, các công trình, tác phẩm có sử dụng vật liệu thông minh, mang bản sắc dân tộc Việt, có giải pháp hỗ trợ, đem lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho cộng đồng, nhất là khu vực còn khó khăn, sẽ được đánh giá cao.

Giải thưởng Kiến trúc xanh Việt Nam lần thứ 5 dành cho các công trình kiến trúc, khu đô thị và nông thôn đang được xây dựng hoặc đã đưa vào sử dụng. Các tác phẩm kiến trúc do người Việt sáng tác đã được xây dựng trên lãnh thổ Việt Nam hoặc nước ngoài, tác phẩm kiến trúc do người nước ngoài sáng tác được xây dựng trên lãnh thổ Việt Nam đều được tham gia. Bên cạnh đó, các đồ án thiết kế kiến trúc, quy hoạch xây dựng có ý tưởng, giải pháp kiến trúc xanh xuất sắc đã được phê duyệt có thể gửi hồ sơ dự tuyển.

Ban tổ chức nhận công trình, tác phẩm tham dự từ nay đến hết ngày 29-12-2019, tại Viện Kiến trúc, Hội Kiến trúc sư Việt Nam (40 Tăng Bạt Hổ, Hà Nội).

Lễ trao giải thưởng được tổ chức vào cuối tháng 4-2020. Bên cạnh giải Vàng trị giá 50 triệu đồng, Ban tổ chức còn trao 2 giải cho tác phẩm đạt tiêu chí: Tiết kiệm năng lượng và kiến trúc tiên tiến, bản sắc; 7 giải chuyên đề.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động Giải thưởng Kiến trúc xanh Việt Nam lần thứ 5

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.