Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ TN&MT khuyến cáo người dân sau vụ cháy tại Công ty Rạng Đông

Hân Mai| 31/08/2019 11:31

(HNMO) - Trước việc người dân lo ngại sau vụ cháy tại Công ty cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông (xảy ra ngày 28-8), ngày 31-8, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã thông tin ban đầu về tình hình xử lý sự cố cháy nổ tại Công ty trên.

Đoàn cán bộ Trung tâm Quan trắc tài nguyên và môi trường Hà Nội kiểm tra, ghi nhận số liệu tại hiện trường vụ cháy. Ảnh: TTXVN

Bộ TN&MT cho biết, ngay sau khi sự cố cháy nổ, Tổng cục Môi trường khẩn trương phối hợp với Sở TN&MT thành phố Hà Nội và các cơ quan liên quan để trao đổi, nắm bắt thông tin; chỉ đạo Trung tâm Quan trắc môi trường miền Bắc (trực thuộc Tổng cục Môi trường) phối hợp, hỗ trợ Sở TN&MT thành phố Hà Nội quan trắc, đánh giá chất lượng môi trường không khí, nước, đất sau sự cố.

“Đây là sự cố cháy nổ có liên quan đến hóa chất có thể tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng đến môi trường và sức khỏe của người dân”, Bộ TN&MT nêu.

Để bảo đảm sức khỏe an toàn tuyệt đối cho người dân, Bộ TN&MT khuyến cáo người dân sống gần khu vực vụ cháy Công ty thực hiện các biện pháp như tắm, giặt quần áo bằng xà phòng và nước ấm, thường xuyên tẩy rửa tường, sàn nhà và các đồ gia dụng trong gia đình; không sử dụng nước từ các bể chứa nước hở, thau rửa các bể chứa nước hở; tạm thời không sử dụng các sản phẩm nông sản và gia súc, gia cầm có nguồn gốc từ khu vực xung quanh.

Bộ TN&MT chính thức đưa ra nhiều khuyến cáo để bảo đảm sức khỏe cho người dân quanh khu vực hỏa hoạn. Ảnh: T.H

Trước đó như đã đưa tin, chiều 30-8, UBND quận Thanh Xuân thông tin, kết quả phân tích các mẫu nước thải, nước sinh hoạt, không khí, bụi đất... từ Trung tâm Quan trắc tài nguyên và môi trường, Sở TN&MT (đến 15h20 cùng ngày) cho thấy, các thông số như vi khí hậu, nhiệt độ, bụi... ở mức độ bình thường.

Tiếp đó, đến 16h cùng ngày, thông tin của Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường cũng khẳng định, các chỉ số như thủy ngân, chì, kim loại nặng (được đo bằng máy test nhanh) đều trong ngưỡng cho phép, an toàn đối với con người.

Bộ TN&MT khẳng định, cơ quan quản lý nhà nước đang trong quá trình đánh giá phạm vi, mức độ ảnh hưởng của sự cố cháy nổ trên cơ sở số liệu thực tế và căn cứ khoa học để giải pháp đồng bộ để xử lý các tồn dư của vụ cháy...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ TN&MT khuyến cáo người dân sau vụ cháy tại Công ty Rạng Đông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.