Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 800 thanh niên tham gia ngày hội các dân tộc thiểu số

Nguyệt Ánh| 31/08/2019 14:24

(HNMO) - Ngày 31-8, tại Trường phổ thông Dân tộc nội trú Hà Nội (xã Ba Trại, huyện Ba Vì), Thành đoàn - Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức "Ngày hội văn hóa, văn nghệ trong thanh niên dân tộc thiểu số thành phố Hà Nội năm 2019", với sự tham gia của hơn 800 đoàn viên, thanh niên, học sinh các dân tộc thiểu số.

Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội Hoàng Thu Hồng cho biết, những năm qua, tuổi trẻ Thủ đô, trong đó có thanh niên các dân tộc thiểu số luôn xung kích, sáng tạo trong những phong trào hành động cách mạng của tổ chức Đoàn, Hội góp phần xây dựng Thủ đô, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Bên cạnh đó, nhiều hoạt động chăm lo, đồng hành, hỗ trợ của tổ chức Đoàn, Hội đã được triển khai sâu rộng, đa dạng đến nhiều tầng lớp thanh niên, đặc biệt là thanh niên các tôn giáo trên địa bàn.

Đó là các hoạt động, như: Thăm hỏi, tặng quà; khám bệnh, phát thuốc miễn phí; hỗ trợ thanh niên dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn vay vốn phát triển kinh tế; các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, an sinh xã hội tại các xã dân tộc...

Ban tổ chức  tặng 10 suất quà cho thanh thiếu nhi người dân tộc có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi.

Một tiết mục văn nghệ tại chương trình.

Tại chương trình, Ban tổ chức đã tặng 10 suất quà cho thanh thiếu nhi người dân tộc có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi. Cùng với đó là chương trình giao lưu văn hóa, văn nghệ sôi nổi, với nhiều tiết mục đặc sắc, đem đến niềm vui và để lại ấn tượng tốt đẹp trong thanh niên các dân tộc. Ngoài ra, đoàn viên, thanh niên còn tham gia các trò chơi dân gian, như: Ném còn; đẩy gậy, đi cà kheo...

Trò chơi dân gian Ném còn.

Ngày hội nhằm tạo sân chơi cho thanh niên dân tộc trên địa bàn thành phố được giao lưu, học hỏi; đồng thời tuyên truyền nâng cao ý thức bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa và tăng cường tình đoàn kết gắn bó giữa các dân tộc của Thủ đô.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 800 thanh niên tham gia ngày hội các dân tộc thiểu số

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.