Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 20.000 công nhân lao động tham gia các tổ tự quản

Dương Linh| 04/09/2019 13:30

(HNMO) - Ngày 4-9, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội và Công an thành phố tổ chức sơ kết 5 năm công tác phối hợp hướng dẫn hoạt động mô hình “tổ tự quản các khu nhà trọ công nhân”.

Các tập thể có thành tích trong 5 năm xây dựng mô hình “Tổ tự quản các khu nhà trọ công nhân” nhận Bằng khen.

Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Ngô Văn Tuyến cho biết: Thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Liên đoàn Lao động thành phố đã phối hợp với Công an thành phố xây dựng và triển khai mô hình “tổ tự quản các khu nhà trọ công nhân” nhằm nâng cao công tác nắm bắt dư luận xã hội trong công nhân lao động các khu công nghiệp và chế xuất, khu công nghiệp tập trung; tuyên truyền, động viên công nhân lao động tích cực tham gia xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn dân cư.

Từ năm 2012 đến nay, toàn thành phố đã xây dựng được 92 tổ tự quản các khu nhà trọ công nhân với hơn 20.000 công nhân lao động tham gia. 100% số tổ đã xây dựng được quy ước tổ tự quản khu nhà trọ công nhân, nhiều tổ đã xây dựng được lịch sinh hoạt hằng tháng, quý. Các tổ tự quản phát huy tốt vai trò nòng cốt trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự tại địa bàn cơ sở, góp phần phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, các hành vi vi phạm pháp luật. Tiêu biểu là các tổ tự quản ở các huyện: Sóc Sơn, Đông Anh, Mê Linh…

Nhân dịp này, 11 tập thể, 17 cá nhân có thành tích trong 5 năm xây dựng mô hình “tổ tự quản các khu nhà trọ công nhân” đã được khen thưởng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hơn 20.000 công nhân lao động tham gia các tổ tự quản

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.