Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ

Kim Nhuệ| 05/09/2019 06:54

(HNM) - Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới nên từ ngày 2 đến chiều 4-9, các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Trị xảy ra mưa lớn, các hồ thủy điện buộc phải mở cửa xả điều tiết, gây ngập lụt, chia cắt giao thông tại nhiều nơi.

Tính đến 17h30 ngày 4-9, tỉnh Hà Tĩnh vẫn còn 11 xã; tỉnh Quảng Bình còn 8 xã; tỉnh Quảng Trị còn 11 xã bị ngập úng, cô lập do nhiều tuyến đường bị ngập nước, sạt lở. Các tỉnh đã phải di dời 1.197 hộ dân với 4.908 người sinh sống ở khu vực trũng thấp đến nơi an toàn.

Mưa lũ đã làm 3 người chết, 1 người bị thương, 4 người mất tích; 27 ngôi nhà và 1 trường học bị tốc mái; 7.669ha lúa, hoa màu bị úng ngập, thiệt hại…

Ban Chỉ đạo trung ương về Phòng, chống thiên tai yêu cầu các tỉnh, thành phố và bộ, ngành liên quan tập trung tìm kiếm người bị mất tích; bố trí lực lượng canh gác tại khu vực ngầm tràn, đường giao thông bị ngập sâu, bảo đảm an toàn giao thông cho người và phương tiện.

Bên cạnh đó, các địa phương tiếp tục triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn hồ đập, hạ du hồ chứa; chủ động bố trí lực lượng, vật tư, phương tiện để khắc phục sự cố…

* Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, áp thấp nhiệt đới đã suy yếu thành một vùng áp thấp và đang di chuyển theo hướng Đông Bắc. Do ảnh hưởng của vùng áp thấp này nên ngày 5-9, các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Nam tiếp tục xảy ra mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, tổng lượng mưa phổ biến 70-150mm. Đợt mưa này sẽ giảm nhanh trong ngày 6-9.

Đối với khu vực Đồng bằng Bắc Bộ, ngày 5-9 xảy ra mưa rào rải rác và có nơi có dông. Khu vực thành phố Hà Nội đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C, thấp nhất 25-28 độ C. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.