Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sau vụ cháy tại Công ty Rạng Đông: Bám sát vụ việc, hỗ trợ người dân yên tâm làm ăn, sinh sống

Khánh Ly| 09/09/2019 19:39

(HNMO) - Chiều 9-9, Đoàn công tác của Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội do đồng chí Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Dân vận Thành ủy làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tìm hiểu đời sống nhân dân gần khu vực xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông (thuộc phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân) và công tác khắc phục hậu quả vụ cháy.

Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến tặng quà các hộ dân tại khu dân cư số 3 và số 5 phường Hạ Đình.

Trao đổi với đoàn công tác, ông Đinh Văn Hiển, Trưởng khối Dân vận phường Hạ Đình, cũng là gia đình có nhà nằm sát khu vực cháy cho biết, ngay sau sự cố, chính quyền cơ sở đã vào cuộc rất tích cực. Nhiều cán bộ UBND phường Hạ Đình lập tức có mặt ở hiện trường, cùng lực lượng chức năng dập lửa, qua đó đã hạn chế được thiệt hại. Đặc biệt, dù vụ cháy diễn ra sát khu nhà dân, song đám cháy đã được khống chế không để lan rộng. Công tác khám sức khỏe cho người dân, đánh giá tác động môi trường cũng đã được chỉ đạo kịp thời, góp phần giúp các hộ dân bị ảnh hưởng giảm thiểu băn khoăn, lo lắng.

Tuy nhiên, mong muốn lớn nhất hiện nay là các cơ quan chức năng sẽ sớm công bố những chỉ số về môi trường, những tác động tới sức khỏe, hỗ trợ khám sức khỏe kịp thời để người dân yên tâm sinh sống…

Ông Cao Duy Thô, người dân ở tổ 10, khu dân cư số 5, phường Hạ Đình có nhà nằm sát vụ cháy cũng đánh giá cao sự vào cuộc kịp thời của UBND phường Hạ Đình, sự chỉ đạo sát sao của quận và thành phố trong khắc phục hậu quả vụ cháy và tổ chức kiểm tra sức khỏe miễn phí cho người dân.

“Chúng tôi mong muốn các cơ quan chức năng sớm công bố những thông tin khoa học về tác động môi trường xảy ra để người dân yên tâm, ổn định cuộc sống”, ông Cao Duy Thô bày tỏ.

Báo cáo của UBND phường Hạ Đình cũng cho thấy, tính đến 12 giờ ngày 9-9, các bác sĩ đã khám sức khỏe cho 874 người dân. UBND phường cũng tích cực đôn đốc cán bộ cơ sở hỗ trợ người dân có nhu cầu kiểm tra sức khỏe, kịp thời thông tin tuyên truyền để nhân dân yên tâm, ổn định cuộc sống.

Sau khi lắng nghe ý kiến của người dân, cán bộ cơ sở và đại diện UBND phường Hạ Đình, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến cho biết, ngay sau khi xảy ra vụ cháy, Thường trực Thành ủy đã có chỉ đạo khẩn trương đánh giá những tác động môi trường tới sức khỏe của người dân. Thành phố cũng yêu cầu Công ty cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông công khai thông tin liên quan về vụ cháy để nhân dân được biết; đồng thời phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng giải quyết hậu quả.

“Thành phố luôn hướng về quận Thanh Xuân và hai phường chịu ảnh hưởng để có những chỉ đạo sát sao, giúp người dân sớm ổn định cuộc sống”, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến khẳng định.

Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến tặng quà cho học sinh Trường Tiểu học Hạ Đình.

Trân trọng cảm ơn sự vào cuộc tích cực của đội ngũ cán bộ cơ sở để cùng các cơ quan chức năng giúp người dân trở lại nhịp sống thường ngày, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến mong muốn UBND phường Hạ Đình, đặc biệt là tổ trưởng các tổ dân vận tích cực vào cuộc tuyên truyền để người dân yên tâm làm ăn, sinh sống. 

Tiếp đó, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến đã tới thăm, động viên và tặng quà cán bộ y tế tại Trạm Y tế phường Hạ Đình; thăm các thầy cô giáo, học sinh Trường Tiểu học Hạ Đình và trao tặng 30 suất quà cho các em học sinh. Trưởng ban Dân vận Thành ủy cũng tới thăm, tặng 10 suất quà cho 10 hộ gia đình tại khu dân cư số 3 và số 5 phường Hạ Đình.

Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến đã tới thăm, động viên và tặng quà cán bộ y tế tại Trạm Y tế phường Hạ Đình.

Thăm hỏi, động viên các thầy cô giáo, các cháu học sinh và đại diện các hộ dân, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến khẳng định, thành phố đã, đang và sẽ tiếp tục tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng bám sát vụ việc, hỗ trợ nhân dân sớm ổn định cuộc sống.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sau vụ cháy tại Công ty Rạng Đông: Bám sát vụ việc, hỗ trợ người dân yên tâm làm ăn, sinh sống

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.