Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khen thưởng 5 bác sĩ vì cứu sống hai bệnh nhân nước ngoài

Xuân Lộc| 11/09/2019 06:30

(HNM) - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa ký ban hành Quyết định số 4820/QĐ-UBND về việc khen thưởng thành tích đột xuất cho các cá nhân thuộc Bệnh viện Tim Hà Nội đã phẫu thuật, điều trị, cứu sống hai bệnh nhân người nước ngoài mắc bệnh tim hiểm nghèo.

Nhiều kỹ thuật tim mạch hàng đầu được triển khai thành công tại BV Tim Hà Nội

Theo quyết định, 5 cá nhân xuất sắc được tặng Bằng khen của UBND thành phố, đó là Tiến sĩ Nguyễn Sinh Hiền, Phó Giám đốc Bệnh viện; bác sĩ Nguyễn Thái Minh, Trưởng khoa Phẫu thuật mạch máu; Tiến sĩ Vũ Thị Thục Phương, Trưởng khoa Gây mê hồi sức; Tiến sĩ Trần Mai Hùng, Phó Trưởng khoa Gây mê hồi sức và bác sĩ Nguyễn Thị Quỳnh Trang, Khoa Nội.

Trong số hai bệnh nhân nước ngoài được cứu sống là một người đàn ông 79 tuổi, ở Đài Loan (Trung Quốc). Khi đang đi du lịch tại Hà Nội, người đàn ông này bị đau ngực dữ dội, huyết áp tụt và được đưa đến Bệnh viện Tim Hà Nội cấp cứu.

Kết quả xét nghiệm cho thấy, bệnh nhân bị vỡ tim do nhồi máu cơ tim, cơ hội sống chỉ còn chưa đến 1%... Sau 3 tuần nằm viện, bệnh nhân đã hồi phục và được xuất viện về nước.

Còn bệnh nhân thứ hai là bé gái 2 tuổi người Lào, bị bệnh tim bẩm sinh phức tạp. Khi được gia đình đưa vào Bệnh viện Tim Hà Nội, cháu bé đã tím tái do bệnh tiến triển nặng, nguy cơ tử vong cao. Sau khi được các bác sĩ phẫu thuật, cháu bé đã hồi phục ngoài mong đợi của gia đình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khen thưởng 5 bác sĩ vì cứu sống hai bệnh nhân nước ngoài

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.