Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vụ thi thể nhà báo nổi trên sông: Phát hiện xe máy của nạn nhân

Theo Đăng Lê/Dân trí| 11/09/2019 14:58

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 2, TP Hồ Chí Minh đã phát hiện và trục vớt chiếc xe máy của nhà báo Nguyễn Vũ Tôn Phúc. Đồng thời đã xác định nguyên nhân tử vong của nhà báo này.

Phát hiện xe máy nhà báo tử vong ở phà Cát Lái

Đến gần 11h trưa 11-9, các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an quận 2, Cảnh sát cứu hộ - cứu nạn (Cảnh sát PCCC, Công an TP Hồ Chí Minh) đã hoàn tất công tác trục vớt chiếc xe máy hiệu MAJESTY BKS 53P7-3896 dưới sông, tại khu vực bến phà Cát Lái, phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2. Cơ quan chức năng xác định, đây là chiếc xe máy của nhà báo Nguyễn Vũ Tôn Phúc (sinh năm 1975, quê Đồng Nai), nạn nhân tử vong được phát hiện trước đó nửa tháng.

Trước đó, sáng 28-8, nhân viên bến phà Cát Lái (phía bờ quận 2) phát hiện thi thể ông Phúc dưới sông; trong người có chiếc ví (bóp) có thẻ hội viên, thẻ nhà báo của Trung tâm Truyền hình giáo dục và pháp luật, Tạp chí Dạy và học ngày nay…

Trên người nạn nhân có đeo đồng hồ kim loại màu vàng, dây màu đen ở tay trái, ngón tay trái đeo một nhẫn kim loại màu vàng, trên cổ có đeo 1 dây chuyền kim loại màu trắng. Bước đầu, kết quả khám nghiệm tử thi chưa phát hiện dấu vết tác động của ngoại lực.

Theo người nhà nạn nhân, tối 26-8, ông Phúc điện thoại cho vợ nói chờ cửa vì sẽ về nhà trong đêm sau chuyến công tác 4 ngày ở Vĩnh Long. Ông Phúc còn nói với vợ sẽ điều khiển xe MAJESTY về nhà nhưng gia đình không thấy ông về và kể từ đó điện thoại cũng không liên lạc được.

Kết quả xác minh ban đầu từ cơ quan chức năng, tối 26-8, sau khi đi công tác từ Vĩnh Long về TP Hồ Chí Minh, ông Phúc có đi ăn tối với bạn ở quận Gò Vấp và nói với các bạn xe bị hư đang sửa ở đường Hai Bà Trưng. Sau đó, bạn ông Phúc cho ông mượn 1 triệu đồng để sửa xe rồi về Đồng Nai trong đêm.

Sau khi xảy ra vụ việc, Công an quận 2 ra thông báo truy tìm chiếc xe máy hiệu MAJESTY BKS 53P7-3896 mà ông Phúc sử dụng. Bằng biện pháp nghiệp vụ, Công an quận 2 đã xác định vị trí chiếc xe máy của ông Phúc dưới sông nên phối hợp cùng lực lượng cứu hộ trục vớt.

Theo một nguồn tin, kết quả điều tra ban đầu cũng như hình ảnh camera thu thập được xác định, rạng sáng 28-8, trong lúc chờ phà, có thể do say rượu, ông Phúc điều khiển xe máy đã phóng thẳng xuống sông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ thi thể nhà báo nổi trên sông: Phát hiện xe máy của nạn nhân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.