Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sau vụ cháy tại Công ty Rạng Đông: Cuộc sống ổn định trở lại trên phố Hạ Đình

Hân Thái| 12/09/2019 14:52

(HNMO) - Hơn chục ngày sau vụ hỏa hoạn, người dân sống quanh khu vực (bán kính 500m) trên phố Hạ Đình đã ổn định lại cuộc sống.

Sáng 12-9, sau các chỉ đạo quyết liệt của UBND thành phố Hà Nội đối với các đơn vị, sở, ngành nhằm khắc phục hậu quả sau vụ cháy tại Công ty cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông (Công ty Rạng Đông) và những động thái mới nhất của các lực lượng chức năng thu dọn hiện trường, tiêu tẩy vệ sinh quanh khu vực, người dân sống quanh khu vực (bán kính 500m) trên phố Hạ Đình đã thấy yên tâm, ổn định lại cuộc sống.

Nhịp sống thường ngày đã trở lại với ngõ 342, khu vực nằm sát ngay kho hàng, nhà xưởng của Công ty Rạng Đông bị hỏa hoạn.

Theo ghi nhận của phóng viên HNMO, nhiều phụ huynh yên tâm khi đưa con đến trường. Là công nhân của Công ty Rạng Đông, có con đang học tại Trường tiểu học Hạ Đình, anh Phạm Văn Đồng (phường Hạ Đình) chia sẻ: “Bản thân tôi là người làm việc gần khu vực xảy ra vụ hỏa hoạn nhất, nên hiểu rõ vấn đề. Tôi thấy các phụ huynh không nên quá lo lắng, hoang mang. Sự lo lắng của các phụ huynh sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống thường ngày, việc học tập của các con”. Cũng theo anh Đồng, việc người dân chuyển nhà đi nơi khác là không cần thiết.

Anh Phạm Văn Đồng yên tâm khi đưa con đi học mỗi sáng.

Cũng ở trong bán kính 500m vụ cháy, ông Trịnh Tuấn Dũng (chung cư Kim Giang) cho hay, từ khi xảy ra vụ cháy, hằng ngày, ông vẫn đưa cháu đi học đều đặn. “Tôi thường nhắc người dân quanh khu vực lựa chọn đọc thông tin cho đúng, để tránh hoang mang. Vấn đề ô nhiễm, các cơ quan chức năng có trách nhiệm xử lý”, ông Dũng nói.

Ông Trịnh Tuấn Dũng tin tưởng ở việc xử lý môi trường của các cơ quan chức năng.

Cũng trong sáng 12-9, việc các lực lượng thuộc Bộ Tư lệnh Hóa học và Bộ Tư lệnh Thủ đô cùng các trang thiết bị máy móc đã có mặt tại Công ty Rạng Đông để giám sát việc các công nhân vệ sinh môi trường thu dọn và tiếp nhận mặt bằng để tiến hành tẩy độc đã thu hút sự chú ý đặc biệt của người dân quanh khu vực.

Ngồi uống nước ở khu vực bên ngoài tường công ty, ông Nguyễn Công Lành, sống tại nhà 148 Hạ Đình, cách Công ty Rạng Đông vỏn vẹn 10m say sưa trao đổi với bạn mình là ông Đỗ Đức Thênh (ngõ 138 Hạ Đình). Qua trao đổi, cả hai ông cho biết đã nắm bắt rất đầy đủ, kịp thời và không bỏ sót bất cứ thông tin nào liên quan đến vụ việc. 

Hai ông Nguyễn Công Lành và Đỗ Đức Thênh đều yên tâm hơn khi hiện trường vụ cháy đang được dọn dẹp, xử lý.

Hai ông cũng kiến nghị sớm di dời Công ty Rạng Đông, để sẽ không có sự cố tương tự, làm ảnh hưởng đến cuộc sống người dân. 

Cùng sáng 12-9, tại Nhà văn hóa phường Hạ Đình đã diễn ra các hoạt động truyền thông hướng dẫn chăm sóc sức khỏe cộng đồng cho người dân. Để có những kiến thức vệ sinh nhà cửa, chăm sóc sức khỏe đúng cách, đông đảo người dân trên địa bàn đã đến từ sớm.

Bà Nguyễn Thị Nhung (tổ 6 khu dân cư số 3, phường Hạ Đình) cho hay, gia đình có 4 trẻ nhỏ nhưng không vội vã cho trẻ đi sơ tán. Ngay sau vụ cháy, hằng ngày, bà lau dọn nhà cửa sạch sẽ, đóng kín cửa. Nếu như trước đây thi thoảng gia đình bà mới lọc nước để dùng cho ăn uống, sinh hoạt thì nay duy trì việc này hằng ngày. Đồng thời, gia đình cũng cho trẻ đeo khẩu trang hoạt tính khi đi học; chuẩn bị nước để trẻ mang đến trường.

Đông đảo người dân trong khu vực quan tâm, lắng nghe các kiến thức về chăm sóc sức khỏe.

Đại diện một số gia đình khác cũng cho biết đã tổng vệ sinh nhà cửa, chú ý sử dụng thực phẩm, nước uống có kiểm soát. Việc tham dự những buổi truyền thông hướng dẫn và tiếp nhận nhiều thông tin về các cách thủy ngân có thể xâm nhập vào cơ thể, dấu hiệu nhiễm thủy ngân và biện pháp phòng tránh... đã giúp người dân có thêm kiến thức để không còn quá lo lắng, dần ổn định nhịp sống thường ngày.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sau vụ cháy tại Công ty Rạng Đông: Cuộc sống ổn định trở lại trên phố Hạ Đình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.