Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bệnh viện Mắt Hà Đông đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Hương Thủy| 21/09/2019 11:36

(HNMO) - Sáng 21-9, Bệnh viện Mắt Hà Đông đã tổ chức kỷ niệm 10 năm thành lập (2009-2019) và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Các đồng chí: Phùng Thị Hồng Hà, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội; Ngô Văn Quý, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã đến dự.

Tại buổi lễ, TS.BS Nguyễn Thu Hương, Giám đốc Bệnh viện Mắt Hà Đông cho biết, bệnh viện được thành lập tháng 9-2009, trên cơ sở tổ chức lại và nâng cấp Trung tâm mắt Hà Đông, với nhiệm vụ khám chữa bệnh chuyên khoa mắt cho nhân dân trên địa bàn thành phố Hà Nội và các vùng lân cận.

Từ quy mô ban đầu chỉ là 1 tòa nhà, 40 giường bệnh, 45 cán bộ, đến nay, bệnh viện đã có một khuôn viên rộng rãi với 4 tòa nhà khang trang, hiện đại, 130 giường bệnh và hơn 100 cán bộ, y bác sĩ, trong đó nhiều cán bộ có trình độ cao. Nhiều kỹ thuật chuyên sâu đã được triển khai thành công tại bệnh viện, như: Phẫu thuật lasik điều trị tật khúc xạ, phẫu thuật cắt dịch kính, phẫu thuật điều trị dị tật bẩm sinh ở mắt trẻ em, phẫu thuật lệ đạo, tạo hình thẩm mỹ.

Số lượt người đến khám, chữa bệnh luôn tăng cao theo từng năm. Chỉ tính riêng năm 2018, bệnh viện đã thực hiện trên 11.000 ca mổ, trong đó có 7.500 ca mổ cho bệnh nhân đục thể thủy tinh thể, góp phần quan trọng trong công tác giải phóng mù lòa, đem lại ánh sáng cho nhân dân Thủ đô và khu vực lân cận…

Thời gian tới, bệnh viện tiếp tục đầu tư trang thiết bị hiện đại, mở rộng hợp tác quốc tế, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, trở thành một trong những bệnh viện chuyên khoa hiện đại, uy tín hàng đầu cả nước.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Bệnh viện Mắt Hà Đông.

Với những đóng góp cho sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân, Bệnh viện Mắt Hà Đông đã được trao tặng nhiều phần thưởng. Đặc biệt, dịp này, bệnh viện vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý đã trao Bằng khen của Thủ tướng cho tập thể bệnh viện.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý chúc mừng tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Bệnh viện Mắt Hà Đông với những thành tích đã đạt được.

Đồng chí Ngô Văn Quý đề nghị mỗi cán bộ, viên chức, người lao động bệnh viện thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ với người thầy thuốc: “Lương y như từ mẫu”, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương Hồ Chí Minh; tiếp tục triển khai sự chỉ đạo của Bộ Y tế về “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng đến sự hài lòng của người bệnh” bằng các hành động thiết thực, cụ thể; thực hiện có hiệu quả quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong bệnh viện.

Bệnh viện chú trọng hiện đại hóa, đầu tư vào các kỹ thuật mũi nhọn, phát triển bền vững cả về chiều rộng và chiều sâu, tích cực hơn nữa trong công tác đào tạo đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ có trình độ chuyên sâu, đa dạng hóa các loại hình dịch vụ, đáp ứng nhiệm vụ chăm sóc mắt và phòng chống mù lòa cho nhân dân trong thời kỳ mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Mắt Hà Đông đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.