Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sẽ xử lý nghiêm tập thể, cá nhân có hành vi "ăn chặn" hàng từ thiện

Hà Hiền| 25/09/2019 18:39

(HNMO) - Chiều 25-9, trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới về thông tin một số cán bộ Trung tâm Nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật (xã Thụy An, huyện Ba Vì) có hành vi “ăn chặn” hàng từ thiện của đối tượng bảo trợ xã hội, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội Hoàng Thành Thái cho rằng, đây là sự việc đáng tiếc.

Sở đã yêu cầu Trung tâm Nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật kiểm tra, làm rõ, có báo cáo gửi các cơ quan chức năng trong thời gian sớm nhất. Sau khi kiểm tra, Sở sẽ xử lý nghiêm những tập thể, cá nhân vi phạm.

 Trẻ em khuyết tật tại Trung tâm Nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật, xã Thụy An (huyện Ba Vì) vui mừng đón các tổ chức, cá nhân hảo tâm đến tặng quà.

Cũng theo ông Hoàng Thành Thái, những thông tin, hình ảnh được cho là xảy ra tại Trung tâm Nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật chỉ mang tính chất cá biệt; dư luận không nên nhìn vào một sự việc, hiện tượng mà phủ nhận những nỗ lực của đội ngũ cán bộ trong toàn ngành nhằm đưa các chính sách an sinh xã hội đi vào đời sống.

Từ sự việc này, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội sẽ rút kinh nghiệm trong công tác quản lý, điều hành; đồng thời yêu cầu các đơn vị trực thuộc, nhất là các trung tâm bảo trợ xã hội rà soát lại quy trình tiếp nhận, sử dụng hàng từ thiện, bảo đảm các nguồn lực  trợ giúp đối tượng bảo trợ xã hội phải được sử dụng công khai, minh bạch, trao đúng người, đúng đối tượng.

* Cùng ngày, Giám đốc Trung tâm Nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật Đỗ Đức Hồng cho biết, sự việc nêu trên xảy ra ngày 8-9-2019. Người có hành vi “đưa hàng từ thiện” qua hàng rào là nhân viên của Trung tâm. Phát hiện vụ việc, Trung tâm nuôi dưỡng Người già và Trẻ tàn tật đã kỷ luật những người có liên quan vào ngày 9-9.

Theo tường trình, hàng hóa đưa ra ngoài là của các nhà hảo tâm cho cán bộ vào cuối ngày, cho nên họ chưa kịp báo lại với ban giám đốc, tự đưa qua hàng rào để mang về. Những mặt hàng đưa ra ngoài có giá trị rất nhỏ, gồm một số dây sữa, bim bim, bánh trung thu, kẹo…

Để làm rõ hơn thông tin dư luận phản ánh, Trung tâm Nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật sẽ kiểm tra, rà soát lại toàn bộ sự việc, ai vi phạm đến đâu sẽ xử lý đến đó. Các thông tin liên quan đến vụ việc sẽ được báo cáo lên các cơ quan chức năng và cung cấp cho báo chí…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẽ xử lý nghiêm tập thể, cá nhân có hành vi "ăn chặn" hàng từ thiện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.