Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cần sớm giải quyết dứt điểm

Nguyên Hà| 26/09/2019 08:32

(HNM) - Thực hiện Kế hoạch số 03/KH-UBND ngày 3-1-2019 của UBND quận Hoàng Mai về việc bảo đảm trật tự đô thị và an toàn giao thông, thời gian qua chính quyền và lực lượng chức năng phường Giáp Bát đã nhiều lần ra quân, xử lý các trường hợp lấn chiếm lòng, lề đường, gây cản trở giao thông. Tuy nhiên, hiện nay tình trạng này vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

Theo bà Lê Thị Như Trang, Phó Chủ tịch UBND phường Giáp Bát (quận Hoàng Mai), để bảo đảm mỹ quan đô thị và trật tự an toàn giao thông trên địa bàn, từ đầu năm 2019 đến nay, chính quyền và lực lượng chức năng phường Giáp Bát đã phá dỡ 215 bục bệ, tạm giữ 121 biển quảng cáo và 143 lượt ô bạt, bàn ghế… treo, đặt trái quy định.

Song, qua ghi nhận của phóng viên tại ngõ 553 đường Giải Phóng, hiện vẫn còn tồn tại rất nhiều trường hợp vi phạm trật tự đô thị, ảnh hưởng đến việc đi lại cũng như cuộc sống của người dân khu vực.

Dừng đỗ xe trái quy định tại ngõ 897, đường Giải Phóng (thuộc địa bàn phường Giáp Bát).

Điểm “nóng” nhất là khu vực phía sau Bến xe phía Nam và trên đường Giải Phóng. Để đáp ứng nhu cầu ăn uống, đi lại của hành khách ra vào bến xe, ngay từ sáng sớm các hộ kinh doanh đã chiếm dụng vỉa hè để bày bàn ghế, đặt bếp than tổ ong trên phần đường dành cho người đi bộ.

Tương tự, trên phố Trương Định, Kim Đồng, các dịch vụ ăn uống, “bến cóc, xe dù” cũng đua nhau nở rộ. Đáng nói nhất là các lái xe liên tỉnh sau khi rời Bến xe phía Nam vòng qua phố Kim Đồng để quay đầu ra đường Giải Phóng thường chạy rất chậm để bắt khách. Nhiều trường hợp còn ngang nhiên dừng, đỗ dưới lòng đường để tiếp nhận hàng hóa và chèo kéo khách lên xe, khiến tuyến phố liên tục ùn tắc, mất an toàn giao thông.

Thiếu tá Trần Văn Nam, Phó Trưởng Công an phường Giáp Bát cho biết, vì mục đích kinh doanh, kiếm lợi nên nhiều người dân cố tình vi phạm trật tự đô thị, an toàn giao thông. Bên cạnh đó, cũng do việc bố trí điểm quay đầu xe trên phố Kim Đồng chưa hợp lý, trong khi đó lại thiếu sự kiểm tra thường xuyên của lực lượng chức năng nên dẫn đến tình trạng các lái xe không tuân thủ quy định về an toàn giao thông sau khi rời bến.

Phó Trưởng Công an phường Giáp Bát Trần Văn Nam cho biết, từ đầu năm đến nay, Công an phường đã xử phạt hành chính 168 trường hợp chiếm dụng hè phố và 132 trường hợp dừng, đỗ phương tiện giao thông trái quy định, thu nộp ngân sách 89,3 triệu đồng.

Cùng với đó, Đội Thanh tra giao thông quận Hoàng Mai cũng xử phạt hành chính 171 trường hợp lái xe có hành vi bắt khách trái quy định, xử phạt 152 triệu đồng. Vậy nhưng trong những ngày gần đây, tình trạng ùn tắc giao thông trên phố Kim Đồng vẫn không giảm.

Để giải quyết tình trạng nêu trên, bà Lê Thị Như Trang cho biết, UBND phường Giáp Bát đã nhiều lần có văn bản đề nghị Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội di chuyển vị trí quay đầu xe trên phố Kim Đồng ra khỏi địa bàn nhưng chưa được giải quyết.

Còn ông Nguyễn Quốc Cường, Đội trưởng Đội Thanh tra giao thông quận Hoàng Mai khẳng định, sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm. Nếu phát hiện lái xe vi phạm, sẽ đề nghị lãnh đạo Bến xe phía Nam không cho hoạt động vận tải hành khách.

Thiếu tá Trần Văn Nam khẳng định: Trong những tháng cuối năm 2019, Công an phường Giáp Bát tiếp tục phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông, trật tự quận Hoàng Mai tham mưu cho chính quyền, Ban Chỉ đạo 197 phường Giáp Bát duy trì công tác chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể cùng lực lượng dân phòng, tự quản trực, chốt, tham gia phân luồng giao thông trong giờ cao điểm; đồng thời tích cực phối hợp với Ban Chỉ đạo 197 phường kịp thời xử lý vi phạm theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần sớm giải quyết dứt điểm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.