Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp tổ chức thi đua

Thành Tâm - Nguyên Hoa| 30/09/2019 18:42

(HNMO) - Chiều 30-9, quận Ba Đình tổ chức hội nghị biểu dương "Người tốt, việc tốt" năm 2019, tổng kết đợt thi đua cao điểm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, 20 năm thành phố Hà Nội được UNESCO công nhận là "Thành phố Vì hòa bình".

Dự hội nghị có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Hồng Sơn.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Hồng Sơn trao tặng danh hiệu "Người tốt, việc tốt" tiêu biểu cho các cá nhân của quận Ba Đình.

Năm 2019 là năm thứ 27 quận Ba Đình triển khai thực hiện phong trào "Người tốt, việc tốt". Cùng với các phong trào thi đua khác, phong trào này đã góp phần hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của quận. Điểm nổi bật của phong trào thời gian qua là quận đã đổi mới công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện với mục tiêu khơi dậy và phát huy tinh thần làm "việc tốt"; tập trung nâng cao trách nhiệm, đạo đức công vụ, đổi mới thái độ, phong cách phục vụ, sẵn sàng giúp đỡ đồng chí, đồng nghiệp và tổ chức, công dân, làm việc tốt cho cộng đồng xã hội.

Thông qua các phong trào, quận Ba Đình có 535 lượt tập thể được các cấp khen thưởng; hơn 1.000 lượt cá nhân có thành tích xuất sắc được Chủ tịch UBND quận khen thưởng, trong đó có 63 gương "Người tốt, việc tốt". Chủ tịch UBND thành phố đã tặng danh hiệu "Người tốt, việc tốt" tiêu biểu cho 14 cá nhân của quận.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Hồng Sơn thống nhất với định hướng công tác thi đua, khen thưởng thời gian tới của quận, đồng chí lưu ý, quận cần tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 34-CT/TƯ của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, qua đó tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể...

Công tác thi đua, khen thưởng cũng cần đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp tổ chức theo hướng tập trung về cơ sở, bám sát nhiệm vụ chính trị và chủ đề thi đua giai đoạn 2016-2020 là "Đoàn kết, sáng tạo, thi đua xây dựng và bảo vệ Tổ quốc".

* Cùng ngày, quận Bắc Từ Liêm tổng kết phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt”; cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt năm 2019 nhân 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Bắc Từ Liêm Nguyễn Kim Vinh cho biết, phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt”, thi viết về gương điển hình tiên tiến năm 2019 đã tạo khí thế thi đua sôi nổi, rộng khắp trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, tạo hiệu ứng tốt trong phong trào thi đua của các tầng lớp nhân dân. Qua các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều gương tiêu biểu vừa phát triển kinh tế giỏi, vừa làm những việc tốt... Những hành động đẹp, việc làm bình dị đó có tác dụng nêu gương, lôi cuốn mọi người cùng làm theo. Toàn quận có 17 cá nhân được Chủ tịch UBND thành phố tặng danh hiệu "Người tốt, việc tốt" tiêu biểu.

Nhân dịp này, UBND quận biểu dương 327 cá nhân là “Người tốt, việc tốt”; 7 tập thể, 21 cá nhân điển hình tiên tiến; 16 tập thể triển khai tốt cuộc thi viết và phong trào “Người tốt, việc tốt”. Quận cũng trao 1 giải Nhất, 3 giải Nhì, 9 giải Ba và 17 giải Khuyến khích cho các cá nhân đoạt giải cuộc thi viết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp tổ chức thi đua

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.