Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát hành tem kỷ niệm 150 năm sinh lãnh tụ Mahatma Gandhi

Thanh Hà| 02/10/2019 18:20

(HNMO) - Chiều 2-10, Đại sứ quán Ấn Độ tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT), Tổng công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức phát hành đặc biệt bộ tem "Kỷ niệm 150 năm sinh Mahatma Gandhi (1869-1948)". Đây là bộ tem thứ sáu mà Bưu chính Việt Nam đã phát hành về Ấn Độ, kể từ năm 1982.

Lễ phát hành tem có sự tham dự của Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Pranay Verma, Thứ trưởng Bộ TT-TT Phạm Anh Tuấn cùng đại diện các cơ quan, hiệp hội...

Thứ trưởng Phạm Anh Tuấn thay mặt Bộ TT-TT Việt Nam tặng Đại sứ quán Ấn Độ bức tranh phóng bộ tem.

Bộ tem gồm một mẫu tem do họa sĩ Nguyễn Du (Tổng công ty Bưu điện Việt Nam) thiết kế với phong cách đơn giản, sử dụng hai tông màu vàng nhạt và nâu đậm mang tính hoài cổ, hình ảnh trên tem thể hiện cho tư tưởng bất bạo động của Mahatma Gandhi. Chân dung của ông được làm nổi bật, toát lên tính cách, tư duy và triết lý của ông.

Bộ tem có khuôn khổ 32x43(mm), giá mặt 4.000 đồng, được cung ứng trên mạng lưới bưu chính công cộng từ ngày 2-10-2019 đến ngày 30-6-2021.

Mohandas Karamchand Gandhi là Cha già của dân tộc Ấn Độ, người đã lãnh đạo phong trào độc lập Ấn Độ, là tượng đài vĩ đại của người dân Ấn Độ, được mọi người tôn kính gọi là Mahatma (Linh hồn vĩ đại).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hành tem kỷ niệm 150 năm sinh lãnh tụ Mahatma Gandhi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.