Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nữ sinh viên Đại học Sư phạm Hà Nội được trao quyền một ngày làm Đại sứ Thụy Điển

Quỳnh Dương| 03/10/2019 18:44

(HNMO) – Nhân ngày Quốc tế trẻ em gái (11-10), tổ chức Plan International Việt Nam đồng hành cùng Đại sứ quán Thụy Điển tại Việt Nam tổ chức sự kiện “Trao quyền cho trẻ em gái” nhằm thúc đẩy và trao quyền cho trẻ em gái nắm giữ vai trò lãnh đạo.

Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam Ann Måwe và Dương Phương Anh thăm Trường THPT Vân Nội, huyện Đông Anh, Hà Nội.

Trong khuôn khổ sự kiện, sáng 3-10, Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam Ann Måwe đã trao cho Dương Phương Anh, 20 tuổi, sinh viên Đại học Sư phạm Hà Nội cơ hội trải nghiệm một ngày làm việc trên cương vị Đại sứ cũng như lắng nghe câu chuyện của bà – hành trình từ một cô gái Thụy Điển bình thường trở thành Đại sứ.

Chia sẻ với báo chí, Đại sứ Thụy Điển Ann Måwe cho biết: “Hôm nay, tôi rất vui và cảm thấy được truyền cảm hứng khi dành thời gian cùng Phương Anh tham gia sự kiện... Hãy chung tay hành động để trẻ em gái Việt Nam có cơ hội học tập, lãnh đạo, phát triển và đưa ra các quyết định". 

Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam Ann Måwe làm thủ tục trao quyền 1 ngày làm Đại sứ cho Dương Phương Anh, 20 tuổi, sinh viên Đại học Sư phạm Hà Nội.

Chiều 3-10, Đại sứ Ann Måwe và Dương Phương Anh đã thăm Trường THPT Vân Nội, huyện Đông Anh, Hà Nội để tham dự buổi sinh hoạt của câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi”. Đây là một phần của dự án “Thành phố an toàn, thân thiện và bình đẳng cho trẻ em gái”, được tổ chức Plan International triển khai nhằm tập trung xây dựng môi trường an toàn hơn cho trẻ em gái và phụ nữ ở nơi công cộng. Thông qua hoạt động này, bà Đại sứ đã hiểu hơn về bình đẳng giới tại Việt Nam, đặc biệt thông qua góc nhìn của thế hệ trẻ. 

Phương Anh cho biết: "Thông qua dự án này em và hơn 700 sinh viên của 26 trường đại học tại Hà Nội đồng hành cùng Plan International để lan tỏa những thông điệp đem đến sự bình đẳng cho tất cả mọi người”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ sinh viên Đại học Sư phạm Hà Nội được trao quyền một ngày làm Đại sứ Thụy Điển

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.