Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Thí điểm lắp đặt 20 màn hình cảm ứng thông tin dịch vụ công

Bảo Hân| 03/10/2019 19:33

(HNMO) - Chiều 3-10, Văn phòng UBND thành phố thông tin về kết quả Hội nghị giao ban trực tuyến của UBND thành phố quý III-2019 diễn ra ngày 1-10 dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung chủ trì hội nghị.

Sau khi nghe và thảo luận 7 nội dung trọng tâm, tập thể UBND thành phố thống nhất đánh giá kết quả công tác chỉ đạo, điều hành và tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng 9 tháng năm 2019.

Bên cạnh những kết quả đạt được như kinh tế vĩ mô tiếp tục giữ đà ổn định, một số chỉ tiêu tăng trưởng khá cao so với cùng kỳ; môi trường đầu tư, kinh doanh tiếp tục được cải thiện; thu hút đầu tư đạt kết quả cao; xây dựng nông thôn mới được đẩy mạnh; an sinh xã hội được đảm bảo; an ninh chính trị, trật tự xã hội được giữ vững… tập thể UBND thành phố chỉ rõ một số tồn tại, hạn chế cần tập trung khắc phục, trong đó lưu ý chất lượng không khí suy giảm mạnh trong thời gian chuyển mùa.

Xác định 3 tháng cuối năm là thời gian nước rút của năm 2019 - năm tăng tốc, bứt phá để hoàn thành các nhiệm vụ chính trị, chỉ tiêu phát triển của thành phố trong cả nhiệm kỳ, UBND thành phố giao các nhiệm vụ tới giám đốc, thủ trưởng các sở, ban, ngành, chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn.

Thành phố lưu ý việc thực hiện nghiêm các quy định về công tác tiếp dân, giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo (KNTC). Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường công tác đối thoại, lắng nghe ý kiến của công dân nhằm giải quyết dứt điểm các vụ việc nóng, bức xúc, đột xuất, đơn thư KNTC tồn đọng, phức tạp, kéo dài, gây bức xúc dư luận ngay tại cơ sở, đảm bảo không để phát sinh điểm nóng, khiếu kiện, KNTC vượt cấp, tập trung đông người tại các cơ quan của trung ương và thành phố.

Trong lĩnh vực kinh tế, Sở Công Thương khẩn trương xây dựng kế hoạch kết nối cung cầu hàng hóa của thành phố vào dịp Tết; chủ trì rà soát, xem xét thí điểm lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời tại tất cả các trường học, các trụ sở UBND các phường, xã, đồn công an và các trạm y tế, các hộ gia đình nghèo. Kết quả khả thi sẽ tiến hành nhân rộng vào năm 2020.

Về văn hóa, xã hội, Sở Văn hóa và Thể thao được giao nhiệm vụ phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, UBND các quận, huyện, thị xã tiến hành rà soát, lựa chọn 20 địa điểm trên địa bàn thành phố để lắp đặt thí điểm các màn hình cảm ứng thông minh bằng nguồn vốn xã hội hóa phục vụ tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, chủ trương, chính sách, hoạt động chỉ đạo, điều hành của Trung ương, thành phố và chính quyền các cấp. 

Thành phố lưu ý trước mắt thí điểm thông tin các dịch vụ công trong các tòa nhà chung cư, các tổ dân phố. Sau khi thử nghiệm thành công sẽ tiến hành nhân rộng.

Về chất lượng môi trường không khí, thời gian qua UBND thành phố đã chỉ đạo triển khai quyết liệt 11 nhiệm vụ bảo vệ môi trường trên địa bàn thành phố, trong đó đã hoàn thiện lắp đặt hơn 10 trạm quan chắc về môi trường ô nhiễm không khí và 8 trạm quan trắc về nước tại các ao, hồ, sông; triển khai đồng bộ công tác duy trì vệ sinh môi trường theo tiêu chí cơ giới hóa; xử lý một phần ô nhiễm ao hồ trên địa bàn bằng công nghệ mới. 

Thành phố đã và đang triển khai kế hoạch đến hết ngày 31-12-2020 không còn hộ sử dụng than tổ ong để giảm nguồn gây ô nhiễm không khí.

UBND thành phố đề nghị các đơn vị khẩn trương triển khai một số giải pháp cấp bách như tăng cường tuyên truyền đến các tổ dân phố, thôn, xóm thuộc các xã không đốt rơm rạ khi thu hoạch vụ mùa; không đốt rác, tập kết thu gom chở đến nơi xử lý; tích cực xử lý ô nhiễm tại các ao hồ và các thôn xóm. 

Sở Tài nguyên và Môi trường đẩy nhanh tiến độ đấu thầu sớm lắp đặt các trạm quan trắc môi trường; vận động người dân nâng cao ý thức trong việc thực hiện Đề án 04 của thành phố về các giải pháp giảm ô nhiễm từ nguồn khí thải của ô tô, xe gắn máy. 

Thành phố sẽ báo cáo Chính phủ và phối hợp với Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam cùng các nhà khoa học trong và ngoài nước để tiến hành khảo sát, đánh giá đưa ra những biện pháp, giải pháp khoa học và hiệu quả nhất công tác này trong thời gian tới. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Thí điểm lắp đặt 20 màn hình cảm ứng thông tin dịch vụ công

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.