Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thêm động lực làm việc tốt

Phong Thu| 05/10/2019 14:43

(HNMO) - Dự hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt tiêu biểu; vinh danh Công dân Thủ đô ưu tú năm 2019, nhiều đại biểu cảm thấy vinh dự, tự hào và có thêm động lực để tiếp tục làm việc tốt, có ý nghĩa cho cộng đồng. Báo Hànộimới giới thiệu ý kiến của một số đại biểu chia sẻ bên lề hội nghị.

Bà Lê Thu (tên thật là Đào Thị Đoan, Chi hội trưởng Chi hội tán trợ Chữ thập đỏ Thăng Long, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội):

Cảm động và tự hào

Tôi thấy rất cảm động và tự hào khi được nhận danh hiệu Công dân Thủ đô ưu tú. Tuổi đã cao, nhưng tôi nghĩ mình phải nỗ lực để các con, cháu nhìn vào, noi theo. Ở vai trò là Chi hội trưởng Chi hội tán trợ Chữ thập đỏ Thăng Long (Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội), tôi luôn kêu gọi mọi người đồng hành làm việc thiện và bản thân tôi cùng gia đình luôn ủng hộ các hoạt động nhân đạo. Dự hội nghị hôm nay, tôi cảm nhận được, xung quanh mình còn có nhiều tấm gương tốt để học tập. Vì vậy, dù có vất vả, khó khăn đến mấy, tôi sẽ còn làm việc thiện và vận động, thuyết phục mọi người cùng làm để giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn hơn mình.

Bà Lê Thị Loan (Phó Trưởng thôn Tân Phong 3, xã Phong Vân, huyện Ba Vì):

Tiếp tục phát huy kết quả làm được

Thôn Tân Phong 3 đã được UBND huyện Ba Vì lựa chọn triển khai thí điểm xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, tôi đã cùng mọi người trong thôn họp bàn triển khai xây dựng đề án và vận động người dân hưởng ứng. Đến nay, kết quả nổi bật là đã có 240 nhà có số, 11 ngõ có tên… Được là một trong những người tốt, việc tốt tiêu biểu của thành phố dự hội nghị này, tôi thấy thật vinh dự. Tôi sẽ không ngừng học hỏi để vừa phát huy những kết quả đạt được, vừa phấn đấu, sáng tạo trong triển khai các phần việc, tiếp tục hoàn thành các mục tiêu tiếp theo, giúp cải thiện đời sống của người dân trong thôn.

Ông Hồ Tuấn Dũng (Phòng Kế hoạch - Đầu tư, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố Hà Nội):

Luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc

Công việc của tôi là đi giám sát về công tác khảo sát xây dựng. Khi giám sát, tôi chú trọng tư vấn cho các đơn vị áp dụng công nghệ thông tin để nâng cao năng suất lao động. Nhiều năm qua, tôi luôn cố gắng làm tốt công việc của mình, đó là trách nhiệm phải làm chứ không vì thành tích khen thưởng. Dự hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt tiêu biểu; vinh danh Công dân Thủ đô ưu tú của thành phố, nhất là sau khi nghe các cá nhân giao lưu chia sẻ, tôi càng thấm nhuần lời Bác Hồ dạy:  "Mỗi người tốt việc tốt là một bông hoa đẹp. Cả dân tộc ta là một vườn hoa đẹp".

Bà Lưu Thị Thu Hằng (Tổ trưởng Tổ dân phố 15, phường Ngọc Lâm, quận Long Biên):

Tích cực làm tốt công tác giải phóng mặt bằng

Tôi đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các nội dung phục vụ dự án xây dựng tuyến đường 40m nối từ đường Nguyễn Văn Cừ đến hết khu tái định cư phường Ngọc Thụy. Qua đó, người dân đồng thuận và việc giải phóng mặt bằng được triển khai đúng tiến độ. Lần đầu tiên được tham dự hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt quy mô lớn và trang trọng, tôi rất hồi hộp, nhiều cảm xúc dâng trào. Thấy, xung quanh có nhiều tấm gương tốt ở nhiều lĩnh vực, tôi nghĩ, dù công việc vận động người dân trong công tác giải phóng mặt bằng không dễ dàng nhưng sẽ phải cố gắng, làm sao để đáp ứng hài hòa nguyện vọng của người dân và bảo đảm điều kiện tốt nhất để dự án hoàn thành đúng tiến độ.

Ông Kiều Xuân Tiến (thôn Yên Lạc 1, xã Cần Kiệm, huyện Thạch Thất):

Phấn khởi khi thành phố quan tâm tới việc mình làm

Là người dân, khi địa phương có chủ trương làm đường, tôi đã tự nguyện hiến hơn 200m2 đất thổ cư của cha ông để lại. Tôi thấy đó cũng là một phần trách nhiệm của người dân nên tự nguyện hiến với tinh thần rất vui vẻ. Phấn khởi hơn nữa là việc làm nhỏ bé của mình lại được thành phố ghi nhận. Ngoài việc được vinh dự là “Người tốt, việc tốt” tiêu biểu năm 2019, tôi còn được tham gia hội nghị này. Qua hội nghị, được nghe đại biểu chia sẻ về những việc đã làm cho cộng đồng, tôi thấy việc mình làm rất nhỏ mà thôi...  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm động lực làm việc tốt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.