Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tạo thế và lực mới để Thủ đô ngày càng phát triển

Nhóm phóng viên| 10/10/2019 07:40

(HNM) - 65 năm sau Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2019), Hà Nội đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ, phát triển toàn diện, xứng đáng là Thủ đô của đất nước. Chứng kiến sự đổi thay của Hà Nội, các đảng viên có nhiều năm tuổi Đảng đã chia sẻ những cảm nhận về thành tựu đạt được, đồng thời bày tỏ tin tưởng, thành tựu đã có là tiền đề quan trọng để thành phố tiếp tục có những bước phát triển mới, bền vững trong thời gian tới.

Đảng viên Nguyễn Hợp, 71 năm tuổi Đảng, ở phường Ô Chợ Dừa (quận Đống Đa): 

Hà Nội xứng đáng với danh hiệu “Thành phố Vì hòa bình”

Khi tiếng súng kháng chiến bắt đầu nổ ra ở Hà Nội, bố mẹ tôi đi tản cư, còn tôi và ba em trai tham gia đội tự vệ ở khu phố, sau đó chuyển thành vệ quốc quân, đi chiến đấu xa Hà Nội. Tôi thường nhớ về Hà Nội và hay hát bài “Sẽ về Thủ đô”. Sau Hội nghị Giơnevơ (năm 1954) quân đội ta về tiếp quản Thủ đô. Dù không được trở về trong ngày trọng đại đó, nhưng tấm lòng tôi vẫn hướng về Thủ đô, ban đêm thường lên mặt đê nhìn về vầng ánh sáng của thành phố cũng thấy vui mừng vô hạn. Làm việc, sinh sống tại Thủ đô thân yêu, tôi rất mừng vui khi thấy những thành tựu mà Hà Nội đã đạt được. Đặc biệt, danh hiệu “Thành phố Vì hòa bình” mà Hà Nội được UNESCO vinh danh là sự ghi nhận lớn lao của cộng đồng quốc tế về những đóng góp tích cực trong công cuộc đấu tranh vì hòa bình cũng như trong sự nghiệp xây dựng và phát triển của Thủ đô. 

Đảng viên Lý Mộng Hồng, 70 năm tuổi Đảng, thị trấn Văn Điển (huyện Thanh Trì):

Vươn lên phát triển mạnh mẽ

Tôi sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, nên gần như cả cuộc đời gắn bó với mảnh đất này, chứng kiến những thăng trầm của lịch sử Thủ đô. Kể từ sau Ngày Giải phóng Thủ đô (10-10-1954) đến nay, Hà Nội đã có bước phát triển vượt bậc. Không chỉ có thêm những cây cầu lớn bắc qua sông Hồng, hệ thống hạ tầng ngày càng hoàn thiện, mà quan trọng hơn là theo hướng phát triển, đời sống vật chất, văn hóa, tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng cao. Những đối tượng chính sách, người cao tuổi như chúng tôi cũng được thành phố quan tâm, chăm sóc chu đáo. Tôi rất cảm ơn Thành ủy Hà Nội đã tặng Báo Hànộimới cho chúng tôi đọc hằng ngày để cập nhật thông tin, nắm vững đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Tôi tin tưởng, Hà Nội sẽ còn vươn lên mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới.

Đảng viên Nguyễn Văn Đỉnh, 60 năm tuổi Đảng, Bí thư chi bộ tổ dân phố số 1, phường Phương Liệt (quận Thanh Xuân):

Tạo dựng môi trường xanh, sạch, đẹp

Nhìn lại 65 năm qua, Thủ đô ta đã đạt được nhiều kết quả nổi bật. Kinh tế - xã hội luôn đạt mức tăng trưởng cao so với cả nước. Đời sống người dân được nâng lên. Các chính sách an sinh xã hội luôn được thành phố quan tâm, thực hiện. Qua đó, lòng tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước ngày càng được nâng lên, tạo thế và lực mới cho thành phố phát triển nhanh, bền vững trong những năm tới. Tôi mong muốn, thành phố Hà Nội sẽ quan tâm, làm tốt hơn nữa công tác quy hoạch, xây dựng, đặc biệt là tạo dựng môi trường xanh, sạch, đẹp cho Thủ đô. Đồng thời, thành phố cần làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, từ đó nâng cao hơn nữa đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân.

Đảng viên Tạ Doãn Hà, 55 năm tuổi Đảng, ở phường Hàng Bông (quận Hoàn Kiếm): 

Thủ đô phát triển ngày càng bền vững

Đổi thay lớn nhất mà ai cũng nhận thấy khi đến với Thủ đô Hà Nội là hạ tầng giao thông được đầu tư ngày càng đồng bộ, hiện đại. Từ nội thành đến ngoại thành, nhiều tuyến đường giao thông được xây mới, cải tạo, nâng cấp, mở rộng góp phần kết nối đồng bộ hạ tầng giữa các khu vực, tạo điều kiện thúc đẩy kinh tế phát triển, hạn chế tối đa tình trạng ùn tắc giao thông trên địa bàn. Chương trình xây dựng nông thôn mới tại các huyện được Hà Nội đặc biệt quan tâm, đạt nhiều kết quả quan trọng. Từ những kết quả đã đạt được, hy vọng những năm tiếp theo, Hà Nội tiếp tục đề ra chủ trương phát triển kinh tế - xã hội phù hợp với thực tế, nhằm đưa Thủ đô ngày càng phát triển bền vững.    

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tạo thế và lực mới để Thủ đô ngày càng phát triển

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.