Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sẽ sửa đổi quy định về trọng dụng, đãi ngộ nhân tài

Khánh Vũ| 10/10/2019 07:44

(HNM) - Ngày 9-10, tại cuộc họp báo thường kỳ quý III-2019 của Bộ Khoa học và Công nghệ, Thứ trưởng Bùi Thế Duy cho biết, Bộ đã trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, ban hành Nghị định sửa đổi, bổ sung để khắc phục những bất cập trong các quy định trước đây về việc sử dụng, trọng dụng các nhân tài, thu hút nhà khoa học là người Việt Nam ở nước ngoài và chuyên gia nước ngoài tham gia hoạt động tại Việt Nam. Những nội dung được điều chỉnh liên quan tới các quy định về tiêu chuẩn đối với nhà khoa học đầu ngành, chế độ đãi ngộ đối với nhà khoa học.

Toàn cảnh họp báo Ảnh: KTĐT

Tại cuộc họp báo, đại diện các đơn vị chức năng đã trả lời các nhà báo về nhiều vấn đề: Trách nhiệm của Bộ Khoa học và Công nghệ trong việc hạn chế sử dụng amiăng trắng tại Việt Nam, trong việc phòng chống vi phạm sở hữu trí tuệ; điều lệ của Quỹ Đổi mới sáng tạo; kết quả hỗ trợ doanh nghiệp trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0.

Đại diện Bộ Khoa học và Công nghệ cho biết, việc tìm kiếm vật liệu thay thế amiăng trắng gặp khó khăn chủ yếu bởi giá thành cao, khó cạnh tranh trên thị trường. Vấn đề này vẫn đang được Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Xây dựng, Bộ Y tế nghiên cứu tìm hướng giải quyết.    

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sẽ sửa đổi quy định về trọng dụng, đãi ngộ nhân tài

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.