Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tài xế công nghệ sẽ trở thành một nghề trong kỳ thi nghề quốc gia

Bảo Vy| 10/10/2019 15:02

(HNMO) - Ước tính có hơn 300.000 tài xế công nghệ trong lĩnh vực ứng dụng gọi xe, 380 cơ sở sát hạch, đào tạo lái xe nhưng chưa có nơi nào cung cấp kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ chuyên nghiệp cho lái xe; 33% tài xế công nghệ muốn được công nhận đây là một nghề nghiệp chính thức…

Ông Trương Anh Dũng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp và ông Đỗ Mạnh Tuân, Phó Tổng Giám đốc Be Group thực hiện lễ ký kết.

Đây là thông tin tại lễ ký kết thỏa thuận hợp tác (ngày 10-10) giữa Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ LĐ-TB&XH) và Công ty cổ phần Be Group trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp và khai giảng khóa huấn luyện tài xế công nghệ chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam.

Sau lễ ký kết, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp và Be Group sẽ xây dựng bộ tiêu chuẩn đánh giá kỹ năng của tài xế xe công nghệ; giới thiệu chuyên gia tham gia huấn luyện và đào tạo kỹ năng cơ bản của nghề tài xế. Đặc biệt, các cơ quan chức năng sẽ cho ý kiến về cách thức tổ chức để tạo tiền đề cho lộ trình đưa nghề lái xe công nghệ vào quy chuẩn, có quản lý nhằm bảo đảm chất lượng và an toàn giao thông, từ đó tạo quy chuẩn để trở thành một nghề trong kỳ thi nghề quốc gia. Người lao động ngành tài xế công nghệ sẽ được chuẩn hóa, công nhận và tôn vinh. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tài xế công nghệ sẽ trở thành một nghề trong kỳ thi nghề quốc gia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.