Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát huy trí tuệ, năng lực, kinh nghiệm, sức sáng tạo của giới trí thức khoa học và công nghệ Thủ đô

Đan Nhiễm| 14/10/2019 06:18

(HNM) - Thành ủy Hà Nội vừa ban hành Báo cáo số 523-BC/TU về tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 42-CT/TƯ ngày 16-4-2010 của Bộ Chính trị (khóa X) “Về tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước” trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố Hà Nội đã có nhiều đóng góp đối với sự nghiệp xây dựng Thủ đô.

Theo đánh giá, qua 10 năm thực hiện Chỉ thị số 42-CT/TƯ, hoạt động của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố Hà Nội đã đạt nhiều kết quả trên các mặt: Nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ; bảo vệ môi trường; giáo dục và đào tạo; thông tin và phổ biến kiến thức; phát triển cộng đồng và xóa đói giảm nghèo... Đặc biệt, hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội đã đóng góp tích cực vào việc hoạch định đường lối đổi mới của Đảng và các dự án phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thời gian tới, Thành ủy yêu cầu tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đối với hoạt động của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố Hà Nội; tạo điều kiện, phát huy trí tuệ, năng lực, kinh nghiệm, sức sáng tạo của giới trí thức khoa học và công nghệ đối với sự nghiệp xây dựng Thủ đô.

Trong đó, nghiên cứu thành lập các loại hình tổ chức phù hợp nhằm thu hút, động viên, khuyến khích trí thức khoa học người Việt Nam ở nước ngoài, đặc biệt trí thức có trình độ chuyên môn cao tham gia xây dựng Thủ đô và đất nước.  

Thành ủy cũng chỉ đạo UBND thành phố rà soát, sửa đổi Quyết định số  71/2013/QĐ-UBND ngày 31-12-2013 của UBND thành phố quy định về tư vấn phản biện và giám định xã hội của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố Hà Nội, nêu rõ trách nhiệm của các sở, ban, ngành trong việc đặt yêu cầu tư vấn phản biện…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát huy trí tuệ, năng lực, kinh nghiệm, sức sáng tạo của giới trí thức khoa học và công nghệ Thủ đô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.