Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng kiểm soát, xử lý vi phạm giai đoạn cuối năm 2019

Thanh Tàu| 17/10/2019 14:27

(HNHO) - Phòng Cảnh sát giao thông và đường bộ, đường sắt (PC08), Công an thành phố Hồ Chí Minh cho biết, từ 15-10 đến 14-12-2019 mở đợt cao điểm tổng kiểm soát, xử lý vi phạm, tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT), kéo giảm tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố giai đoạn cuối năm 2019.

Theo đó, PC08 yêu cầu đặt ra đối với đợt cao điểm lần này đó là phải tập trung huy động được tối đa lực lượng, phương tiện, trang thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp nhằm bảo đảm TTATGT, trật tự xã hội (TTXH); kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về TTATGT, tăng cường xử lý các lỗi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông đồng thời đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm trên địa bàn thành phố giai đoạn cuối năm 2019.

Cảnh sát Giao thông Công an thành phố Hồ Chí Minh tăng cường xử phạt vi phạm an toàn giao thông trên địa bàn.

Phòng PC08 sẽ phối hợp với Công an các quận, huyện, lực lượng Cảnh sát cơ động, Cảnh sát hình sự thành lập các tổ công tác tiến hành tuần tra, tổng kiểm soát và xử lý đối với các hành vi vi phạm về TTATGT trên tất cả các tuyến đường trên địa bàn thành phố. Thời gian tiến hành tổng kiểm soát từ 19h00 đến 2h00 sáng ngày hôm sau. Đối tượng tổng kiểm soát là tất cả các phương tiện tham gia giao thông, trong đó tập trung kiểm soát xe mô tô, xe tải, xe khách, xe container.

Để hoạt động tuần tra, tổng kiểm soát của các tổ công tác đạt được hiệu quả cao nhất, Phòng PC08 đã yêu cầu các đơn vị đội, trạm thuộc phòng phải tổ chức nắm tình hình, khảo sát địa bàn, tuyến giao thông và các khu vực phức tạp về TTXH, TTATGT.

Bên cạnh đó, Phòng PC08, cũng tiếp tục duy trì phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai thực hiện có hiệu quả các nhóm Phản ứng nhanh bảo đảm TTATGT tại khu vực Cảng Cát Lái, Sân bay Tân Sơn Nhất, trung tâm thành phố và các tuyến đường cửa ngõ ra, vào thành phố...

Theo báo cáo của Phòng PC08, trong 9 tháng năm 2019, TTATGT trên địa bàn thành phố tiếp tục diễn biến phức tạp. Trong đó, TNGT đường bộ đã xảy ra 2.566 vụ, làm chết 464 người, làm bị thương 1.794 người, hư hỏng 3.814 phương tiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng kiểm soát, xử lý vi phạm giai đoạn cuối năm 2019

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.