Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thành phố Hồ Chí Minh: Nhiều hoạt động vì người nghèo

Hà Phạm| 17/10/2019 15:14

(HNMO) - Ngày 17-10, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” thành phố tổ chức lễ phát động hưởng ứng Tháng cao điểm “Vì người nghèo” và trao tặng kinh phí xây dựng nhà tình thương, phương tiện sinh kế cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.

Sự kiện nhằm kêu gọi các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước chung tay, đồng hành cùng MTTQ Việt Nam các cấp trong công tác chăm lo cho người nghèo với nhiều hoạt động thiết thực, trong đó cao điểm từ ngày 17-10 đến ngày 18-11.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh Tô Thị Bích Châu trao bảng biểu trưng hỗ trợ kinh phí xây nhà tình thương cho các hộ nghèo.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao tặng kinh phí xây dựng 20 nhà tình thương và 92 phương tiện sinh kế gồm: Xe gắn máy, máy may, tủ mát, máy vắt sổ, xe nước mía... cho các gia đình chính sách khó khăn, hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn thành phố, với tổng số tiền 2,3 tỷ đồng.

Ngoài ra, trong đợt cao điểm, Quỹ “Vì người nghèo” thành phố dự kiến hỗ trợ kinh phí xây dựng 50 căn nhà tình thương với số tiền 3 tỷ đồng. Quỹ “Vì người nghèo” 24 quận, huyện dự kiến xây dựng 61 căn nhà, với số tiền 3,77 tỷ đồng; sửa chữa 195 căn nhà, với số tiền gần 5,5 tỷ đồng; trao tặng phương tiện sinh kế, học bổng, sổ tiết kiệm... 

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh Tô Thị Bích Châu cho biết, 19 năm qua, hưởng ứng phát động của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, việc hỗ trợ người dân vươn lên thoát nghèo đã trở thành phong trào sâu rộng trong toàn xã hội.

Quỹ “Vì người nghèo” các cấp của thành phố đã tiếp nhận được hơn 2.000 tỷ đồng; góp phần xây dựng hơn 29.000 căn nhà và sửa chữa hơn 16.000 căn nhà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn; tặng hơn 10 ngàn phương tiện đi học, hơn 1.500 phương tiện làm ăn; hàng triệu suất quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn. Tổng số tiền đã chăm lo cho người nghèo hơn 1.900 tỷ đồng.

Trong tháng cao điểm này, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố phấn đấu hoàn thành vận động Quỹ “Vì người nghèo” đạt 40 tỷ đồng và toàn hệ thống MTTQ Việt Nam các cấp sẽ vận động 125 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Hồ Chí Minh: Nhiều hoạt động vì người nghèo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.