Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh kiểm tra công trình xây dựng trái phép tại quận Thủ Đức

Phương Nam| 22/10/2019 19:46

(HNMO) - Chiều 22-10, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân dẫn đầu đoàn công tác của thành phố đã kiểm tra thực địa một số công trình xây dựng sai phạm trên địa bàn quận Thủ Đức.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân và đoàn công tác kiểm tra các công trình xây dựng sai phép của gia đình ông Lê Hữu Thành, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND quận Thủ Đức.

Bí thư Thành ủy cùng đoàn công tác đã kiểm tra thực địa công trình xây dựng không phép của ông Lê Hữu Thành, Phó Chủ tịch HĐND quận Thủ Đức và người thân của ông Thành. Cùng đi kiểm tra thực tế còn có Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Võ Văn Hoan; Phó Chủ tịch HĐND TP Hồ Chí Minh Phạm Đức Hải, lãnh đạo các ban đảng và sở, ngành. Sau đó, đoàn đã làm việc với Ban Thường vụ Quận ủy Thủ Đức về các công trình xây dựng không phép tại địa phương.

Theo báo cáo của quận Thủ Đức, 9 tháng năm 2019, tình hình vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn quận chưa giảm so với năm 2018, trong đó có 3 tháng tăng đột biến là: Tháng 2 tăng 900%, tháng 5 tăng 1.100% và tháng 9 tăng 1.900% so với cùng kỳ năm 2018. Các tháng còn lại tăng trung bình 300%.

Tính đến hết tháng 9-2019, toàn quận có 168 công trình xây dựng không phép, tăng 139 trường hợp, tương đương 479% so với năm 2018. Các địa bàn có nhiều vi phạm là phường Bình Chánh Hiệp (982 trường hợp), phường Linh Trung (38 trường hợp) và phường Tam Phú (32 trường hợp).

Nổi cộm trong số các công trình xây dựng không phép là trường hợp của gia đình ông Lê Hữu Thành, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND quận Thủ Đức và người thân (trong đó có ông Lê Ngọc Quý, nguyên Chánh Thanh tra xây dựng quận, hiện là Trưởng phòng Tư pháp quận Thủ Đức) với 7 công trình xây dựng không phép trên diện tích 1.800m2 tại khu phố 6, phường Hiệp Bình Chánh, trong đó có công trình vi phạm xây dựng từ năm 2012. Hiện 5/7 công trình đã có quyết định xử phạt hành chính, cưỡng chế nhưng UBND phường vẫn chưa tổ chức thực hiện.

Theo báo cáo của Ban Thường vụ Quận ủy Thủ Đức, đến tháng 5-2019, lãnh đạo Quận ủy, UBND quận mới nhận được thông tin về 7 công trình không phép của ông Lê Hữu Thành và người thân. Ngay sau đó, Ban Thường vụ Quận ủy đã làm việc với ông Lê Hữu Thành. Đến ngày 16-10, ông Lê Hữu Thành cam kết tự nguyện tháo dỡ các công trình vi phạm, nhưng xin 1 tháng để chuẩn bị.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu quận Thủ Đức sớm có phương án cưỡng chế, tháo dỡ các công trình vi phạm, nhất là của gia đình ông Lê Hữu Thành. Các ban, ngành chức năng của quận cần tăng cường công tác kiểm tra, xử lý, ngăn chặn tình trạng xây dựng trái phép trên địa bàn, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh kiểm tra công trình xây dựng trái phép tại quận Thủ Đức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.