Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công an Hà Nội khuyến cáo sau vụ một người tử vong khi thau bể nước

Chu Dũng| 23/10/2019 15:15

(HNMO) - Chiều 23-10, Công an thành phố Hà Nội đã chính thức thông tin về vụ việc người đàn ông tử vong khi thau bể nước gia đình tại số 2, ngõ 172 Đại Từ, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai.

Theo đó, khoảng 20h5’ ngày 22-10, Tổng đài 114 Công an thành phố nhận được tin báo tại địa chỉ trên có người mắc kẹt dưới bể nước ngầm. Khi lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đến hiện trường, do miệng bể hẹp nên phải khoan phá bê tông để đưa nạn nhân lên cấp cứu.

Tuy nhiên, lúc này nạn nhân đã tử vong. Công an quận Hoàng Mai qua khám nghiệm hiện trường xác định, bể nước ngầm có dung tích 6m3 nằm ở sàn phòng khách tầng 1, tại khu vực miệng bể nước (0,4m x 0,5m) có 2 đoạn dây điện bọc bằng ống nhựa trắng, 2 đầu dây điện được uốn vào trong, kiểm tra bằng bút thử điện có phát sáng.

Nạn nhân là anh N.V.A (sinh năm 1988) có một số vết xây xát vùng mặt, tay, chân; ngực trái có một số vết cháy bỏng da (kích thước 4,5cm x 12cm). Gia đình từ chối khám nghiệm tử thi và không có đề nghị gì khác.

Qua vụ việc, Công an thành phố Hà Nội khuyến cáo để tránh xảy ra sự cố đáng tiếc, người dân khi thau rửa bể nước ngầm cần tắt các thiết bị điện như máy bơm, phao điện; trước khi chui xuống bể ngầm, nên đốt nến để kiểm tra, nếu lửa tắt chứng tỏ thiếu oxy, không nên xuống; khi xuống bể phải có người quan sát ở trên và tốt nhất có dây bảo hiểm kết nối với người ở trên để có thể sẵn sàng ứng cứu khi cần thiết...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an Hà Nội khuyến cáo sau vụ một người tử vong khi thau bể nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.