Theo dõi Báo Hànộimới trên

Góp ý dự thảo Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng (sửa đổi)

Hà Hiền| 26/10/2019 08:38

(HNM) - Ngày 25-10, tại Hà Nội, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã tổ chức họp bàn về một số nội dung còn có ý kiến khác nhau trong dự thảo Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng (sửa đổi) để trình cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Tại cuộc họp, các đại biểu tiếp tục góp ý kiến cho một số nội dung như: Bổ sung chính sách ưu đãi đối với thế hệ thứ 3 bị ảnh hưởng bởi chất độc hóa học; công nhận liệt sĩ đối với trường hợp thương binh, người hưởng chính sách như thương binh chết do vết thương tái phát; mở rộng đối tượng người có công với cách mạng là người hoạt động kháng chiến, nhưng chưa đủ thời gian được tặng huân chương, huy chương.

Ngoài ra, các ý kiến cũng trao đổi về việc mở rộng đối tượng là người bị địch bắt, tù đày do tham gia cách mạng, tham gia kháng chiến, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế… Đa số ý kiến góp ý cho rằng, việc mở rộng một số đối tượng thụ hưởng chính sách ưu đãi là cần thiết.

Tuy vậy, Ban soạn thảo dự thảo Pháp lệnh Ưu đãi người có công (sửa đổi) cần tiếp tục lấy ý kiến rộng rãi để pháp lệnh khi chính thức được ban hành sẽ đáp ứng yêu cầu thực tiễn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Góp ý dự thảo Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng (sửa đổi)

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.