Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kỷ niệm 200 năm Giáng sinh của Đức Bab

Phong Thu| 27/10/2019 18:15

(HNMO) - Ngày 27-10, tại Hà Nội, cộng đồng tôn giáo Baha’i Hà Nội đã tổ chức kỷ niệm 200 năm Giáng sinh của Đức Bab (1819-2019) - đấng tiền phong của tôn giáo Baha’i.

Đại diện các tôn giáo chúc mừng Cộng đồng Tôn giáo Baha’i Hà Nội.

Tham dự lễ kỷ niệm có đại diện lãnh đạo Ban Tôn giáo Chính phủ, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội, đại diện các tôn giáo bạn cùng đại biểu trong cộng đồng tôn giáo Baha’i tại Việt Nam và quốc tế.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng ôn lại tư tưởng và công lao của Đức Bab và Đức Baha’u’llah - đấng giáo tổ tôn giáo Baha’i, quá trình hình thành, phát triển của cộng đồng tôn giáo Baha’i trên thế giới và tại Việt Nam. 

Phát biểu tại buổi lễ, đại diện Ban Tôn giáo Chính phủ đã chúc mừng và mong muốn cộng đồng tôn giáo Baha’i Việt Nam nói chung và cộng đồng tôn giáo Baha’i Hà Nội luôn đoàn kết, đồng hành cùng dân tộc, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp chung của đất nước và Thủ đô.

Tôn giáo Baha’i được truyền vào Việt Nam từ năm 1954, do một nữ tín đồ Baha’i, người Ấn Độ. Ngày 14-7-2008, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Trưởng ban Tôn giáo Chính phủ đã ký quyết định công nhận tổ chức đối với cộng đồng tôn giáo Baha’i Việt Nam. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỷ niệm 200 năm Giáng sinh của Đức Bab

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.