Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phó Chủ tịch HĐND quận Thủ Đức xây dựng công trình không phép xin thôi chức

Phương Nam| 30/10/2019 13:06

(HNMO) - Ông Lê Hữu Thành, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch HĐND quận Thủ Đức (thành phố Hồ Chí Minh), đã nhận khuyết điểm và cam kết tự tháo dỡ công trình không phép do ông làm chủ đầu tư, đồng thời trình bày nguyện vọng thôi giữ chức Phó Chủ tịch HĐND quận và xin nghỉ hưu trước tuổi.

Toàn cảnh khu nhà xưởng xây dựng không phép trên khu đất gia đình ông Lê Hữu Thành. Ảnh: Ngọc Dương (Thanh Niên).

Theo UBND phường Hiệp Bình Chánh, ông Lê Hữu Thành và người thân đã xây dựng 7 công trình không phép tại hẻm 419 Kha Vạn Cân (khu phố 6, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức), chủ yếu là nhà xưởng sản xuất. Trong đó, công trình không phép do ông Lê Hữu Thành làm chủ đầu tư rộng hơn 540m2, xây dựng năm 2015. Công trình được lập biên bản vi phạm, ra quyết dịnh cưỡng chế phá dỡ từ năm 2015 nhưng không được tổ chức thực hiện. 

Trước vi phạm này, các Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy cũng biểu quyết, đề xuất xử lý kỷ luật đối với ông Lê Hữu Thành bằng hình thức khiển trách. Ngoài ra, Quận ủy cũng chỉ đạo UBND quận tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc chậm xử lý và cưỡng chế các công trình không phép đã nêu.

Ông Trần Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND quận Thủ Đức khẳng định, đến ngày 30-10, ông Lê Hữu Thành đã tự tháo dỡ xong công trình không phép. Đối với các công trình còn lại, quận chỉ đạo các đơn vị liên quan củng cố hồ sơ xử lý đảm bảo chặt chẽ theo quy định, vì các công trình xây dựng lâu năm, hồ sơ xử lý chưa được lập đầy đủ. Quận sẽ tiếp tục đôn đốc và giám sát, trước tiên vận động người vi phạm tự tháo dỡ, nếu không sẽ tổ chức cưỡng chế.

Khu đất 5.800m2 tại phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức mà ông Thành và người thân có 7 công trình xây dựng không phép là của cha ông đứng tên, chia cho các con, nhưng chưa thể hoàn tất giấy tờ sang tên và xin giấy phép xây dựng, bởi khu đất này nằm trong quy hoạch của Ga đầu mối Bình Triệu (do Bộ Giao thông Vận tải quản lý) từ năm 2002, nên bị hạn chế xây dựng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Chủ tịch HĐND quận Thủ Đức xây dựng công trình không phép xin thôi chức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.