Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 71 tỷ đồng thực hiện hành trình “Quân đội chung tay vì người nghèo”

Nguyên Hoa| 30/10/2019 17:00

(HNMO) - Chiều 30-10, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam gặp mặt báo chí giới thiệu hành trình “Quân đội chung tay vì người nghèo” nhân kỷ niệm 30 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2019) và 75 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2019).

Đại tá Phạm Kim Sơn, Phó Cục Trưởng cục Dân vận cho biết, hành trình “Quân đội chung tay vì người nghèo” được triển khai tại 63 tỉnh, thành phố trong cả nước với nhiều lực lượng trong và ngoài quân đội cùng tham gia.

Đối tượng hướng đến của hành trình là người nghèo; quân nhân, công nhân viên chức quốc phòng, lao động hợp đồng trong quân đội, gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; học sinh nghèo vượt khó. Địa bàn thực hiện là các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, đồng bào tôn giáo, khu căn cứ cách mạng, biên giới, hải đảo...

Hành trình “Quân đội chung tay vì người nghèo” bao gồm các hoạt động: Xây dựng công trình dân sinh, khám bệnh, cấp thuốc, tặng quà cho người nghèo, gia đình chính sách, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, xây dựng nông thôn mới…

Lễ phát động hành trình “Quân đội chung tay vì người nghèo” sẽ diễn ra ngày 6-11 tại Khu di tích lịch sử Tân Trào (tỉnh Tuyên Quang) và kết thúc vào ngày 22-12.

Kinh phí thực hiện hành trình “Quân đội chung tay vì người nghèo” dự kiến hơn 71 tỷ đồng, được trích từ Quỹ “Vì người nghèo” Bộ Quốc phòng và sự ủng hộ của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 71 tỷ đồng thực hiện hành trình “Quân đội chung tay vì người nghèo”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.