Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 600 cán bộ, chiến sĩ và người dân tham gia diễn tập chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Tuấn Việt| 06/11/2019 13:16

(HNMO) - Sáng 6-11, UBND thành phố Hà Nội đã tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2019 tại tổ hợp Grand Plaza (khu khách sạn) và Charmvit Tower (khu văn phòng) trên địa bàn quận Cầu Giấy. Tham gia diễn tập có hơn 600 cán bộ, chiến sĩ, nhân viên y tế, các lực lượng khác của thành phố Hà Nội và người dân.

Chỉ đạo và theo dõi buổi diễn tập có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Văn Sửu; đại diện lãnh đạo Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Bộ Công an); các sở, ban, ngành của thành phố Hà Nội và công an một số tỉnh phía Bắc.

Phát biểu tại buổi diễn tập, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Văn Sửu nhấn mạnh, việc tổ chức diễn tập thể hiện sự quan tâm đặc biệt của thành phố Hà Nội đối với công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Với vị trí là Thủ đô, trung tâm chính trị - hành chính quốc gia, nơi đặt trụ sở của các cơ quan trung ương của Đảng, Nhà nước và các tổ chức chính trị - xã hội, cơ quan đại diện ngoại giao, tổ chức quốc tế; là trung tâm lớn về văn hóa, giáo dục, khoa học và công nghệ, kinh tế và giao dịch quốc tế của cả nước, Hà Nội đang trong quá trình hội nhập và phát triển nhanh, hoạt động công nghiệp, thương mại và giao lưu quốc tế ngày càng sâu rộng. Do vậy, công tác chuẩn bị các phương án phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ và huấn luyện, diễn tập rất cần thiết...

Tại cuộc diễn tập, các lực lượng đã vận hành cơ chế và tổ chức thực binh với tình huống giả định đám cháy bùng phát từ khu vực tầng hầm, nơi chứa nhiều phương tiện xe máy, ô tô. Sau đó khói, lửa nhanh chóng bao trùm một phần khu vực tầng hầm và lan ra khu vực văn phòng, ảnh hưởng đến việc thoát nạn của mọi người trong tổ hợp. Cùng với đó, một số công nhân đang sửa chữa biển quảng cáo mặt ngoài tòa nhà, nhiều người trong trung tâm thương mại thấy khói dẫn đến tâm lý hoảng loạn chen lấn, xô đẩy khiến giàn giáo, biển quảng cáo đang sửa chữa bị đổ, đè lên một số người...

Các tình huống đề ra đã được các lực lượng chức năng phối hợp nhuần nhuyễn, xử lý kịp thời, hiệu quả. Buổi diễn tập kết thúc thành công tốt đẹp, bảo đảm an toàn về người và phương tiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 600 cán bộ, chiến sĩ và người dân tham gia diễn tập chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.