Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xử phạt gần 15 triệu đồng vụ tài xế taxi bắt chẹt du khách nước ngoài

Chu Dũng| 06/11/2019 15:40

(HNMO) - Dù đồng hồ taxi ghi giá cước 96.000 đồng nhưng tài xế đã lợi dụng người khách nước ngoài bất đồng về ngôn ngữ để đòi trả số tiền gấp 10 lần.

Tài xế và doanh nghiệp sở hữu xe taxi bị phạt tổng cộng gần 15 triệu đồng.

Thanh tra Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội cho biết, sau khi nhận được phản ánh về vụ việc này, đã chỉ đạo Đội Thanh tra GTVT quận Ba Đình xác minh làm rõ tài xế là Đ.Q.H (sinh năm 1975, ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ, Hà Nội), điều khiển xe taxi mang BKS 30E-856.92.

Làm việc với cơ quan chức năng, lái xe H thừa nhận, ngày 4-11 đã đưa vị khách quốc tịch Anh đi từ phố Phùng Hưng (quận Hoàn Kiếm) về khách sạn Daewoo (quận Ba Đình). Lúc này, đồng hồ taxi hiện 96.000 đồng, tuy nhiên lợi dụng bất đồng ngôn ngữ nên H đã đòi vị khách nước ngoài trả số tiền 960.000 đồng.

Người khách này đã đưa cho H bốn tờ 200.000 đồng (tổng trị giá 800.000 đồng). Sau khoảng 1 tiếng đồng hồ, thấy mạng xã hội đăng tải sự việc, H đã đến khách sạn Daewoo để trả lại tiền cho khách du lịch với sự chứng kiến của lễ tân khách sạn.

Tiếp nhận đầy đủ thông tin về vụ việc, Đội Thanh tra GTVT quận Ba Đình đã ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với tài xế H số tiền 4,7 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 2 tháng, tạm giữ xe 7 ngày vì hai lỗi đỗ xe không đúng quy định và lái xe taxi không có phù hiệu.

Ngoài ra, chủ sở hữu của xe taxi BKS 30E-856.92 là một công ty TNHH bị phạt số tiền 10 triệu đồng với lỗi giao xe không có phù hiệu cho người điều khiển phương tiện. 

Cơ quan chức năng đã yêu cầu doanh nghiệp và lái xe taxi chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, cam kết không tái phạm hành vi nêu trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử phạt gần 15 triệu đồng vụ tài xế taxi bắt chẹt du khách nước ngoài

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.