Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chính phủ sẽ ứng trước toàn bộ kinh phí đưa thi hài 39 nạn nhân tại Anh về nước

Chu Dũng| 21/11/2019 10:34

(HNMO) - Trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội sáng 21-11, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định, với trách nhiệm cao nhất, Chính phủ sẽ ứng trước toàn bộ kinh phí lo liệu việc đưa các nạn nhân người Việt Nam tử vong trong container tại Anh về nước.

Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn.

“Trước mắt, đã có quyết định của Chính phủ là sẽ ứng trước toàn bộ kinh phí để hỗ trợ thân nhân các gia đình có người tử vong tại Anh về nước. Khi hoàn tất công việc, các khoản chi phí đó sẽ được tính toán để các địa phương phối hợp với thân nhân của các gia đình hoàn trả cho Chính phủ”.

“Nếu có doanh nghiệp muốn chia sẻ thì các khoản ủng hộ đó có được tiếp nhận?”. Trả lời câu hỏi này, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao khẳng định, doanh nghiệp có mong muốn chia sẻ sẽ làm việc trực tiếp với các địa phương và gia đình.

“Trước mắt, với trách nhiệm cao nhất, Chính phủ sẽ ứng kinh phí để giải quyết các công việc bảo đảm về mặt thời gian”, ông Bùi Thanh Sơn nói.

Về thời gian sẽ đưa các nạn nhân về nước, ông Bùi Thanh Sơn thông tin, hiện phía Việt Nam đang thống nhất các thủ tục về mặt kỹ thuật với nước bạn. 

“Những gia đình có mong muốn đưa tro cốt người thân về nước thì phía bạn sẽ thực hiện hóa thân, hoàn thiện các thủ tục liên quan cũng như thu xếp các chuyến bay cho hợp lý”, ông Bùi Thanh Sơn nêu cụ thể.

Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao cho biết, hiện chưa nắm được con số cụ thể về các gia đình có nguyện vọng đưa tro cốt hay đưa thi hài nạn nhân về nước. Các gia đình sẽ làm việc trực tiếp với ban tổ chức để đề đạt nguyện vọng, mong muốn. 

Trước đó, như đã đưa tin, ngày 7-11, các cơ quan chức năng Việt Nam và Vương quốc Anh đã xác minh được danh tính 39 nạn nhân tử vong trong vụ việc xảy ra tại hạt Essex, Vương quốc Anh ngày 23-10-2019 là công dân Việt Nam. Theo thông tin từ Bộ Công an, 39 công dân này có hộ khẩu thường trú tại Hải Phòng, Hải Dương, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên-Huế.

Hiện, các cơ quan chức năng của Việt Nam đang khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng Vương quốc Anh thực hiện công tác bảo hộ công dân và sớm đưa thi hài các nạn nhân về nước. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chính phủ sẽ ứng trước toàn bộ kinh phí đưa thi hài 39 nạn nhân tại Anh về nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.